Linh hoạt trong cơ chế thưởng Tết Tân Sửu cho giáo viên

Nhiều trường tại TP.HCM sẽ không giảm nhiều so với những năm trước nhờ linh hoạt vận dụng chính sách.

Ông Mai Thế Hùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn (Q.12) chia sẻ: “Năm trước, trung bình mỗi người nhận gần 20 triệu đồng tiền chăm lo tết nhưng năm nay dự kiến sẽ giảm vì ngân sách phải chi cho công tác phòng, chống dịch COVID-19”. 

Ông Trần Ngọc Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Q.Bình Thạnh) cho biết so với tết năm trước, năm nay khoản tiền thưởng như mọi năm dự kiến sẽ giảm.

Tại Trường mầm non Trúc Đào (Q.Bình Tân), ngoài khoản tiền thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03 ở quý IV/2020 với khoảng 10 triệu đồng (tùy người) thì tiền thu nhập tăng thêm từ nhà trường dự kiến giảm một nửa.

Linh hoạt trong cơ chế thưởng Tết Tân Sửu cho giáo viên

Dù khó khăn nhưng nhiều trường tại TP.HCM sẽ không giảm nhiều so với những năm trước nhờ linh hoạt vận dụng chính sách.

Bà Nguyễn Đoan Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (Q.1), thông tin về ba khoản thu nhập mà giáo viên trường này sẽ được nhận: thu nhập do tiết kiệm ngân sách trong năm, thu nhập tăng thêm quý IV/2020 từ Nghị quyết 03 (sẽ được lãnh vào tháng 1/2021) và tiền thưởng tết Nguyên đán. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch đã tác động đến các nguồn thu của trường, tiền tiết kiệm trong năm (kết dư ngân sách) cũng giảm theo. Tết năm 2020, cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường được chia đều khoản tiền này, khoảng 8 triệu đồng/người nhưng năm nay sẽ ít hơn. Còn khoản thưởng tết, trường cố giữ mức thưởng cho giáo viên là 3 triệu đồng, bằng với năm ngoái. 

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình) cũng sẽ có tổng mức thưởng dịp tết tương đương năm ngoái, có thể nhỉnh hơn vài trăm ngàn đồng/người.

Sau ba năm thực hiện Nghị quyết 54 năm 2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, đời sống giáo viên đã được cải thiện. Đặc biệt là nghị quyết quy định cụ thể hệ số thu nhập tăng thêm trong năm 2018 với cán bộ, công chức, viên chức toàn thành phố là 0,6 lần tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ, giáo viên phấn đấu nhiều hơn để đạt kết quả lao động tốt. Sau mỗi quý, người lao động đều có khoản thu nhập tăng nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm 2020 TP.HCM giảm hệ số thu nhập tăng thêm.

Các trường đều cho biết, năm 2021 nhiều khả năng sẽ được tăng hệ số trở lại nên giáo viên rất phấn khởi. 

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10), nhận định: “Nhờ các khoản chăm lo tết của thành phố, kết dư ngân sách 2020 và thu nhập tăng thêm quý IV/2020, thầy cô có được khoản tiền trang trải ngày tết. Nguồn thu nhập này khích lệ đáng kể tinh thần giáo viên trong việc dồn tâm sức để giảng dạy, khẳng định năng lực”.

Thanh Mai

Việt Nam nhập gạo Ấn Độ không phải do thiếu lương thực

Việt Nam nhập gạo Ấn Độ không phải do thiếu lương thực

Giá lúa gạo trong nước hôm nay 8/1 tăng ở một số chủng loại khi nguồn cung yếu. Việt Nam nhập khẩu gạo từ Ấn Độ không phải do thiếu lương thực.