Bộ GD-ĐT thừa nhận có sự cố "lọt" đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT

"Sau khi tiếp tục xác minh, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục có hình thức xử lý cụ thể với từng cá nhân có liên quan", ông Trinh cho hay.

Tại buổi họp báo diễn ra vào chiều tối ngày 8/7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT)  thừa nhận, có sự việc "lọt" đề thi môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Sự việc xảy ra do một thí sinh ở Trường THPT Lệ Thủy, Quảng Bình sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đề thi và đăng lên. Thí sinh này hiện đã bị đình chỉ thi vào buổi thi môn Ngoại ngữ vào chiều 8/7. 

  Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT).

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT).

"Sự cố đề thi Toán lần này không phải lộ đề mà "lọt" đề. "Lộ đề" xảy ra khi chưa bóc đề thi và làm bài. Còn lọt đề là đề thi bị "lọt" ra khi thí sinh đã làm bài", ông Trinh khẳng định.

Theo ông Trinh, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD-ĐT Quảng Bình đã đình chỉ thí sinh và giám thị; các giám thị phải viết tường trình và không được tiếp tục làm công tác coi thi trong thời gian tới.

Khi được hỏi về việc kết quả thi môn Toán của thí sinh có bị ảnh hưởng không, ông Mai Văn Trinh cho biết, các hội đồng thi thu bài lúc 16h chiều 7/7 thì vào lúc 15h55 phút, đề thi Toán bị "tuồn" ra ngoài nên kết quả của thí sinh không bị ảnh hưởng.

"Mong muốn của Bộ GD-ĐT là tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn hoành hành nhưng do có nhiều lý do khác nhau nên có sự cố. Quan điểm của Bộ GD-ĐT, khi có sự cố xảy ra, sau khi điều tra ra được sự việc, chắc chắn phải xử lý nghiêm theo quy định", ông Trinh khẳng định.

Thanh Mai

Nữ sinh khóc như mưa vì không làm tốt bài thi vào lớp 10

Nữ sinh khóc như mưa vì không làm tốt bài thi vào lớp 10

Đoạn clip về 1 nữ sinh thi tốt nghiệp THPT tại điểm trường THPT Marie Curie (Hà Nội) ôm bố khóc vì không làm được bài và những lời động viên của người bố khiến dân mạng nghẹn ngào.