Bộ Ngoại giao nói gì về thông tin phim Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam?

"Chủ trương nhất quán của Việt Nam đối với vấn đề lịch sử là gác lại quá khứ, hướng tới tương lai", đại diện Bộ Ngoại giao cho biết.

Trước thông tin Trung Quốc công chiếu trailer phim Quân đội Vương Bài với những chi tiết xuyên tạc lịch sử về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc của Việt Nam giai đoạn thập niên 1980, ngày 7/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng Việt Nam đã chú ý đến thông tin này

Bộ Ngoại giao Việt Nam yêu cầu Trung Quốc thực hiện nghiêm việc tăng cường tuyên truyền hữu nghị, khách quan, củng cố cơ sở phát triển quan hệ hữu nghị hai nước.

Poster Quân đội Vương Bài 
Poster Quân đội Vương Bài 

"Chủ trương nhất quán của Việt Nam đối với vấn đề lịch sử là gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, nhìn nhận lịch sử một cách đúng đắn và khách quan, có các việc làm thiết thực để tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị giữa người dân, đóng góp cho quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển của các quốc gia trên thế giới", bà Hằng cho biết.

"Chúng tôi cũng đề nghị phía Trung Quốc cùng thực hiện nghiêm nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước về việc tăng cường tuyên truyền hữu nghị, khách quan, củng cố cơ sở xã hội thuận lợi cho phát triển quan hệ hữu nghị hai nước", người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói thêm.

Ngày 29/9, Sina đưa tin ê-kíp Quân đội Vương Bài đăng tải trailer giới thiệu tác phẩm. Phim kể về quá trình trưởng thành của đội quân tinh nhuệ Trung Quốc trong 40 năm. Khởi đầu là việc rà phá bom mìn tại Quảng Tây vào những năm 1983, trong đó miêu tả về bối cảnh bằng thông tin sai lệch về lịch sử Việt Nam.

Trên mạng xã hội Weibo, một số khán giả Việt Nam đã báo cáo sai phạm với các tài khoản lan truyền thông tin xuyên tạc lịch sử khi quảng bá cho dự án Quân đội Vương Bài.

Thanh Mai

Mazda6 lần đầu tiên thay đổi toàn bộ sau 10 năm, trình làng năm 2022

Mazda6 lần đầu tiên thay đổi toàn bộ sau 10 năm, trình làng năm 2022

Thế hệ thứ tư của Mazda6 nhiều khả năng sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2022, sử dụng nền tảng mới với hệ dẫn động cầu sau.