Bố trí nhà bếp chuẩn chuyên gia phong thủy

Theo chuyên gia phong thủy Hồ Thắng, phòng bếp được đánh giá là một trong những căn phòng quan trọng nhất của mỗi ngôi nhà.

Nó là biểu tượng của tổ ấm, của sự giàu có và phải luôn luôn sạch sẽ, đủ ánh sáng, là nơi thực sự hạnh phúc để tạo nên sự kết nối chặt chẽ giữa gia đình và bạn bè.

Theo phong thủy, bố trí phòng bếp gia chủ cần lưu ý: Tránh đặt bếp đối diện với phòng ngủ, tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của, bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc.

Dưới bếp không nên để đọng nước, nước để đọng dưới bếp khiến cho gia chủ dễ mắc bệnh thần kinh, khí huyết, bị rối loạn tâm lý, đặc biệt không tốt cho nhà có phụ nữ mang thai.

Bếp cũng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút. Đặt bếp ở những vị trí này gia chủ và người thân thường hay ốm đau, thường mất hòa khí trong nhà.

Phong thủy nhà bếp.
Phong thủy nhà bếp.

Bếp thường kết hợp cùng máy hút khói, hút mùi, bồn rửa chén. Cần đặt máy hút khói, hút mùi ngay trên bếp. Còn bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp, và cách nơi đỏ lửa ít nhất 80cm, và đặc biệt không được đối diện với bếp, nếu không thì người trong gia đình hay bất hòa và ảnh hưởng xấu đến tài lộc.

Tránh bố trí phòng ngủ nằm trên phòng bếp. Nếu điều này không thể thực hiện thì phải đảm bảo vị trí kê giường ngủ không trùng với vị trí của bếp nấu,

Bếp nấu tránh đặt ở giữa tủ lạnh và chậu rửa chén bát, được cho là nguyên nhân gây ra những nỗi buồn và tâm trạng nặng nề cho những người sống trong ngôi nhà đó.

Vị trí phong thủy xấu nhất của phòng bếp, chính là nơi ở gần với cửa ra vào, và là hình ảnh đầu tiên gia chủ nhìn thấy khi vừa bước vào nhà, bếp nấu hoặc lò nướng được đặt ở vị trí thẳng hàng với cửa ra vào, hoặc dễ dàng quan sát được từ cửa ra vào bị coi là phong xấu về tài lộc.

Một vị trí phong thủy xấu khác đối với phòng bếp là đặt dưới phòng tắm hoặc đối diện với cửa phòng tắm. Cửa phòng tắm ở gần bếp nấu hoặc lò nướng, đảo bếp là rất xấu.

Bếp nấu trong phòng bếp không được phép đối diện trực tiếp với tủ lạnh. Tủ lạnh đại diện cho lĩnh vực tài lộc, tiền bạc của gia đình và nó cần được bố trí tránh xa lửa. Bếp nấu và tủ lạnh thẳng hàng với nhau cũng gây ra nhiều vấn đề không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vòi nước chảy rò rỉ là dấu hiệu của việc lãng phí tiền bạc. Tình hình tài chính của gia chủ được phản ánh thông qua những nguồn nước trong nhà. Để làm giàu thêm tài chính, hãy sửa chữa vòi phun nước đang hỏng hay loại bỏ các nguồn nước đang bị ứ động

Đặt thùng rác ở vị trí khuất tắm mất, trong ngăn tủ bếp có cửa và giữ cho nó sạch nhất có thể. Sau khi tủ lạnh, tủ bếp, mặt bếp và thùng rác để sạch sẽ và ngân nắp là lúc để thu hút năng lượng rạng ngời làm cho ngôi nhà và cuộc sống tốt đẹp lên.

Bát đĩa sứt mẻ, tất cả đều mang năng lượng tiêu cực đến với thực phẩm của gia đình. Và thậm chí, nếu gia chủ thay thế bát đĩa sứt mẻ bằng đồ mới, thì đừng quên vứt đồ cũ di ngay lập tức.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương