Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu thu hồi văn bản đề nghị cấp miễn phí 400 vé máy bay

Sáng 4/6, Bộ VHTTDL thông tin đến việc Tổng cục Du lịch gửi công văn đề nghị cấp miễn phí 400 vé máy bay các chặng bay nội địa.

Sáng 4/6, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gặp gỡ báo chí, thông tin  vụ việc Tổng cục Du lịch có công văn số 167/TCDL-TTDL ngày 2/6/2020 đề nghị 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air và  Bamboo Airways hỗ trợ 400 vé máy bay miễn phí các chặng bay nội địa cho đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại nhiều địa phương từ tháng 6-12/2020.

Tại cuộc họp, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thái Bình cho biết, từ ngày 3/6/2020, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, Văn phòng Bộ đã có văn bản gửi Tổng cục Du lịch yêu cầu báo cáo lại về nội dung văn bản 167 đang gây xôn xao dư luận. Đến sáng 4/6, Bộ đã nhận được công văn giải trình của Tổng cục Du lịch. Sau đó, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã ký văn bản yêu cầu Tổng cục Du lịch thực hiện 2 nội dung: Thu hồi văn bản 167 nêu trên; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 6/6/2020. 

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại cuộc họp trao đổi với báo chí sáng 4/6. Ảnh: báo Tin Tức.
Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại cuộc họp trao đổi với báo chí sáng 4/6. Ảnh: báo Tin Tức.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho biết: Trong nhiều năm qua, Tổng cục Du lịch đã có hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không nội địa để hiện chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước, quốc tế. Tùy theo mục tiêu của từng giai đoạn mà các bên có hợp tác cụ thể, kí kết biên bản, theo đó Tổng cục Du lịch chủ trì chương trình quảng bá, xúc tiến, các hãng tham gia, hỗ trợ về cước phí vận chuyển, ấn phẩm, vật phẩm... Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng cung cấp rất nhiều vé máy bay làm giải thưởng, quà tặng tại các chương trình xúc tiến du lịch.

Đại diện VietJet Air cũng cho rằng việc cung cấp vé cho Tổng cục Du lịch chỉ chiếm phần rất nhỏ trong tổng số vé phát hành của hãng và vé dùng cho các chương trình kích cầu, khuyến  mại. Việc này là hình thức hợp tác song phương, góp phần cùng ngành du lịch tiến hành hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách. Khi có khách nghĩa là cũng tăng doanh thu cho hàng không, đặc biệt trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 như hiện nay...

Ông Đặng Anh Tuấn, đại diện Vietnam Airlines cho biết: Du lịch là một chuỗi các ngành hợp tác cùng nhau như cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các  hiệp hội du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng vận tải. Mỗi mắt xích trong chuỗi tổng hợp này đều đóng vai trò nhất định, không thể tách rời  nhau, cùng tác động, hỗ trợ lẫn nhau để  phát triển.  Trên thực tế, các hãng hàng không đã có hợp tác với ngành du lịch từ nhiều năm qua, hàng năm đều có biên bản ký kết hợp tác cụ thể, phù hợp tình hình thực tế.

Các hãng đều khẳng định tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Tổng cục Du lịch trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam ở trong nước và quốc tế. Trong đó, Tổng cục Du lịch luôn là đơn vị dẫn dắt, đầu mối huy động sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, tạo sức mạnh chung quảng bá, xúc tiến cho du lịch nước nhà.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID -19, hợp tác giữa Tổng cục Du lịch với các hãng hàng không tập trung đẩy mạnh xúc tiến, kích cầu du lịch nội địa, hưởng ứng chương trình “ Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam ”. Từ nay đến cuối năm 2020, hàng loạt sự kiện do Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với các hãng hàng  không sẽ diễn ra ở nhiều địa phương.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương