Bộ Y tế ra mắt chuyên trang cập nhật, cung cấp thông tin 24/7 về Covid-19

Bộ Y tế ra mắt chuyên trang cung cấp thông tin về Covid-19, giải đáp cập nhật thông tin 24/7 cho người dân.

Cục Công nghệ Thông tin – Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn FPT ra mắt chuyên trang thông tin về dịch viêm phổi do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tại địa chỉ https://ncov.ehealth.gov.vn/. Điểm mới của chuyên trang là Trợ lý ảo (chatbot) do FPT phát triển dựa trên ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng giải đáp tự động 24/7 cho nhiều người dùng cùng lúc về Covid-19.

Dựa trên nguồn dữ liệu y khoa đã được chuẩn hóa bởi các chuyên gia, tiếp nhận khai báo của người dân về dịch bệnh và chuyển tiếp tới các cơ quan chức năng. Người dân có thêm một kênh hiệu quả để được cập nhật thông tin chính xác về dịch bệnh, nâng cao ý thức chủ động phòng tránh dịch và góp phần giảm thiểu sự lây lan trong cộng đồng.

Bộ Y tế ra mắt chuyên trang cung cấp thông tin về Covid-19. 
Bộ Y tế ra mắt chuyên trang cung cấp thông tin về Covid-19. 

https://ncov.ehealth.gov.vn  là kênh thông tin của Cục Công nghệ Thông tin – Bộ Y tế cung cấp những thông tin quan trọng và mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19 như văn bản lãnh đạo và chỉ đạo của ngành y tế; thống kê diễn tiến, số lượng người bệnh trong và ngoài nước; nguồn gốc và cơ chế lây bệnh, các triệu chứng và cách tự xác định bản thân nhiễm bệnh theo thang điểm tự đo; danh sách các cơ sở y tế trên cả nước hỗ trợ khám chữa bệnh; tổng hợp tin tức và việc phòng, chống Covid-19.

Nội dung chuyên trang được xây dựng, kiểm chứng bởi các chuyên gia của Cục Công nghệ Thông tin – Bộ Y tế, các bác sĩ, chuyên gia y tế đầu ngành dịch tễ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương, cơ sở y tế tuyến đầu trong công tác điều trị Dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus Corona (Covid-19); tổng hợp thông tin công bố từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cổng thông tin Bộ Y tế, báo Sức khỏe đời sống. Nguồn dữ liệu thông tin đăng tải trên chuyên trang bảo đảm chính xác về mặt y khoa, được kiểm chứng rõ ràng, giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập và tiếp thu thông tin một cách dễ hiểu nhất.

Với nỗ lực của các bên nhằm ứng dụng giải pháp công nghệ số phục vụ cộng đồng một cách kịp thời, hiệu quả, chỉ trong 1 tuần làm việc, chuyên trang đã được hoàn thiện để phục vụ người dân, thể hiện quyết tâm chung của cơ quan nhà nước và công ty công nghệ chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trong quá trình vận hành, Trợ lý ảo có khả năng tự học dựa trên lịch sử giao tiếp với người dùng và sẽ tự nâng cấp, hoàn thiện theo thời gian, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương