Bộ Y tế tạo điều kiện cho TP.HCM mua vắc xin của Moderna để tiêm chủng cho người dân

Dù đã có văn bản trước đó nhưng đến ngày 8-8-2021, Bộ Y tế chưa nhận được thông tin về tiến độ thực hiện mua vắc xin của TP.HCM.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc mua, nhập khẩu vắc xin phòng COVID-19 của TP.HCM. Bộ Y tế cho biết, tháng 5 vừa qua Bộ đã làm việc với Công ty Zuellig Pharma - đơn vị được Moderna chỉ định nhập khẩu, phân phối vắc xin phòng COVID-19 cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.  

Bộ Y tế tạo điều kiện cho TP.HCM mua vắc xin của Moderna để tiêm chủng cho người dân

Công ty Zuellig Pharma dự kiến có thể cung cấp được 5 triệu liều vắc xin của Moderna cho Việt Nam. Bộ Y tế đã có công văn ủng hộ chủ trương để thành phố mua vắc xin của Moderna phục vụ nhu cầu tiêm chủng, đồng thời tạo điều kiện thực hiện các thủ tục cấp phép nhập khẩu, kiểm định vắc xin nhanh nhất.

Bộ Y tế đã có 3 văn bản đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục mua để có vắc xin. Nếu thành phố có khó khăn, vướng mắc, đề nghị kịp thời trao đổi với Bộ Y tế. Tuy nhiên cho đến nay, Bộ Y tế chưa nhận được thông tin về tiến độ thực hiện mua vắc xin của TP.HCM.

Bộ Y tế đề nghị UBND TP.HCM khẳng định về việc mua vắc xin. Trường hợp thành phố không mua, đề nghị thành phố có văn bản trước ngày 15-8-2021 để Bộ Y tế báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét cho đơn vị, địa phương khác mua.

Thanh Mai

Các “runner” đồng loạt trưng ảnh chạy quanh nhà “mùa giãn cách”

Các “runner” đồng loạt trưng ảnh chạy quanh nhà “mùa giãn cách”

“Đường chạy” của các thành viên Run4Self có thể là bất cứ nơi đâu trong nhà mình, có thể là hành lang, sân nhà, phòng khách...