Bộ Y tế yêu cầu xác minh trường hợp bệnh nhân covid bị cách ly 16 tiếng trên xe

Cục đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xem xét, xác minh những thông tin mà người dân phản ánh.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Hà Nội xác minh thông tin phản ánh về cách ly người bệnh Covid-19 suốt 16 tiếng trên xe cứu thương tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2.

Cục đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xem xét, xác minh những thông tin mà người dân phản ánh. Sở kiểm tra quy trình sàng lọc, xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời xử phạt nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cô gái trẻ phải cách ly trong xe cấp cứu 16 tiếng trước khi được chuyển đến cơ sở điều trị Covid-19 
Cô gái trẻ phải cách ly trong xe cấp cứu 16 tiếng trước khi được chuyển đến cơ sở điều trị Covid-19 

Cục yêu cầu Sở Y tế tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện đúng quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19. 

Trước đó, tối 28/11, P.T.T.A., 22 tuổi, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, đến Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 để test nhanh Covid-19 do xuất hiện triệu chứng đau họng, ho. Sau 2 lần test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, cô được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Trong thời gian chờ lấy mẫu PCR, cô gái cho biết đã phải cách ly trên xe cứu thương 16 tiếng suốt đêm, khiến cơ thể mệt mỏi.

Ngày 30/11, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 cho biết, sáng 28/11, xe lưu động được bố trí làm khu vực cách ly riêng biệt cho người nghi mắc Covid-19 bị hỏng điều hoà. Bộ phận kỹ thuật đã đưa xe đi sửa và dự kiến đưa xe về lại viện vào chiều cùng ngày. Do việc sửa chữa kéo dài hơn dự kiến nên không kịp chuyển xe về. Bệnh viện đã không có phương án bổ sung thêm khu vực cách ly cho ca nghi ngờ, nên đã sử dụng xe cấp cứu để làm nơi cách ly tạm thời. 

Đến chiều 29/11, sau khi gia đình phản ánh, T.A. được đưa về phòng cách ly tại tòa nhà 6 tầng để chờ kết quả xét nghiệm PCR trước khi được chuyển đến cơ sở điều trị theo đúng quy trình. 

Thanh Mai

Giá tiêu Ấn Độ cao nhất trong 3 năm qua do thiếu nguồn cung

Giá tiêu Ấn Độ cao nhất trong 3 năm qua do thiếu nguồn cung

Thị trường tiêu trong nước hôm nay 1/12 không có nhiều biến động tại các địa phương trồng tiêu trọng điểm và dao động từ 82.000 - 85.000 đồng/kg,