Bữa ăn canteen bị "vạch trần" khiến sinh viên trong trường phải thốt lên: "Chúng tôi không muốn ăn thế này đâu!"

Bạn đánh giá sao về suất ăn trưa này?

Canteen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn học sinh và sinh viên bởi vị trí gần trường, giá cả đồ ăn cũng rất hợp lý. Ở Việt Nam, mỗi suất ăn trong canteen có giá dao động 20.000-50.000 đồng - mức chi phí lý tưởng cho các bạn trẻ chưa đi làm, không có điều kiện tài chính dư dả.

Ở Trung Quốc, các trường đại học cũng rất chịu chi cho việc đầu tư không gian và chất lượng thức ăn trong canteen. Thậm chí, nhiều bạn sinh viên dù đã tốt nghiệp nhưng vẫn tranh thủ về trường “ăn ké”.

Điển hình như canteen ở Đại học Tứ Xuyên cũng đang gây sốt giới học sinh ở đất nước "tỷ dân" vì đồ ăn quá hấp dẫn. Thế nhưng cũng chính vì quá ngon - bổ - rẻ mà canteen này bị nhiều bạn phàn nàn vì lý do "dở khóc dở cười".

Không gian rộng rãi bên trong canteen ở ĐH Tứ Xuyên
Không gian rộng rãi bên trong canteen ở ĐH Tứ Xuyên
Nhà trường chuẩn bị nhiều món ăn khác nhau phục vụ bữa trưa của sinh viên
Nhà trường chuẩn bị nhiều món ăn khác nhau phục vụ bữa trưa của sinh viên

Cụ thể, trường ĐH Tứ Xuyên đã chi nhiều tiền vào việc xây dựng canteen nhằm đem đến cảm giác thoải mái và những bữa ăn ngon miệng cho các bạn học sinh. Có rất nhiều gian hàng bán đồ ăn, khu vực ăn uống cũng cực kỳ rộng rãi.

Để phục vụ cho nhiều bạn trẻ đến từ các tỉnh thành khắp cả nước, nhà trường đã chế biến nhiều món ăn vùng miền khác nhau với menu đa dạng và thay đổi mỗi ngày. Nhìn vào loạt đồ ăn chất lượng, một số sinh viên năm nhất ban đầu còn sốc trước mức giá quá rẻ so với mặt bằng chung.

Một bữa ăn giá rẻ trong canteen ĐH Tứ Xuyên
Một bữa ăn giá rẻ trong canteen ĐH Tứ Xuyên

Ở các trường khác, chỉ có sinh viên năm nhất mới thường xuyên ăn ở canteen. Tuy nhiên, canteen ĐH Tứ Xuyên lại nhận được cả sự yêu thích từ sinh viên năm hai, năm ba, năm tư. Thậm chí vì đồ ăn ở đây quá ngon nên ngay cả cựu sinh viên của ĐH Tứ Xuyên cũng quay lại trường ăn rất thường xuyên. Điều này khiến cho canteen luôn đông đúc vào giờ trưa, nhiều bạn phải chật vật xếp hàng dài mới mua được suất ăn cho mình. Kết quả là nhiều người đã phải "đau khổ" đăng tải nỗi lòng lên mạng: "Chúng tôi không muốn đồ ăn ngon đến mức phải xếp hàng thế này đâu!".

Sau loạt hình ảnh đồ ăn chất lượng trong canteen, nhiều học sinh trường khác ở Trung Quốc đều bày tỏ sự ghen tị với các bạn học sinh ở ĐH Tứ Xuyên: "Hôm nào phải tranh thủ sang ăn ké bữa ăn của các bạn mới được", "Biết thế ngày xưa thi vào trường này"...

Nguồn: Sohu

Nguyệt

'Lớp học khổ hạnh' tại trường đại học danh giá nước Mỹ giúp sinh viên có cuộc sống ổn định hơn

"Lớp học khổ hạnh" tại trường đại học danh giá nước Mỹ giúp sinh viên có cuộc sống ổn định hơn

Khổ trước, sướng sau là lời miêu tả đúng nhất dành cho "lớp học khổ hạnh" này.