Buôn lậu heo bùng phát vì giá thịt tăng cao

Do giá heo hơi tăng cao và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt nên tình trạng buôn lậu thịt từ bên kia biên giới Campuchia về Việt Nam tăng mạnh.

Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang gần đây liên tiếp bắt giữ và tiêu hủy hơn 5,3 tấn heo thịt nhập lậu từ Campuchia vào Việt Nam.

Mới đây nhất, Đồn Biên phòng Phú Hữu đã phát hiện một ghe chở 53 con heo với tổng trọng lượng khoảng 3,71 tấn. Người điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy tờ hợp pháp chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số lợn trên. Các đối tượng khai đã mua số heo trên từ một người dân Campuchia và vận chuyển sang Việt Nam để tiêu thụ.

Buôn lậu heo bùng phát vì giá thịt tăng cao

Trước đó, ngày 14/11, tổ công tác chống buôn lậu của Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình phối hợp với Đội đặc nhiệm, Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng An Giang phát hiện một ô tô chở 23 con heo thịt với tổng trọng lượng 1,61 tấn.

Đáng chú ý, đàn heo đều rất yếu, toàn thân bị trầy xước, tím tái, một số con đã chết. Lái xe không xuất trình được giấy tờ hợp pháp chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số heo trên và khai nhận mua số heo trên từ một người dân Campuchia.

Thời gian gần đây, do giá heo thịt hơi tăng cao, dao động từ 60.000 - 78.000 đồng/kg và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, nên tình trạng buôn lậu từ bên kia biên giới, đặc biệt là từ Campuchia vào nước ta cũng tăng mạnh với nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh. Lực lượng chức năng ở các tỉnh có đường biên giới với nước bạn đang nỗ lực để ngăn chặn tình trạng này.

KIM THOA

Giá heo hơi ba miền đồng loạt tăng

Giá heo hơi ba miền đồng loạt tăng

Trong ngày hôm nay giá heo của cả ba khu vực đang dao động vào khoảng 70.000 – 80.000đ/kg.