Các cửa hàng tất bật bán gạo ST25 mùa Tết

Dù năm nay có thêm nguồn cung gạo ST25 chính hiệu nhưng cung vẫn còn thấp hơn cầu, các DN sẽ không cạnh tranh phá giá.

Tại một cửa hàng ở Lê Văn Sỹ (quận 3, TP HCM) của Công ty CP Lương thực Phương Nam - nhà phân phối chính thức của DNTN Hồ Quang Trí (chủ sở hữu giống lúa gạo ST25, ST24 nổi tiếng) tấp nập ngày đầu năm.

Ông Phan Thành Hiếu, Giám đốc Công ty CP Lương thực Phương Nam cho biết, do ảnh hưởng của dịch, nên doanh nghiệp luôn chuẩn bị tâm lý hàng tiêu thụ chậm. Tuy nhiên 2 dòng sản phẩm cao cấp, giá cao nhất là ST24 hữu cơ (80.000 đồng/túi 1 kg) và ST25 canh tác lúa tôm (90.000 đồng/hộp 2 kg) lại đang cháy hàng. 

Các cửa hàng tất bật bán gạo ST25 mùa Tết

"Nhiều đơn hàng chúng tôi phải từ chối hoặc giao dưới số lượng đăng ký. Dòng sản phẩm mới là gạo ST25 canh tác lúa tôm giá bán 185.000 đồng/túi 5 kg, cao hơn gạo ST25 canh tác ruộng thường 15.000 đồng/túi 5 kg cũng được nhiều người chọn mua do dịp Tết ai cũng muốn ăn cơm ngon hơn ngày thường" - ông Hiếu nói.

Nhiều cơ quan chọn mua sản phẩm ST25 canh tác lúa tôm túi 5 kg làm quà Tết cho nhân viên, có ngày công ty bán đến hơn 15 tấn. Đơn hàng quá nhiều nên phải thuê thêm dịch vụ giao hàng cho các đơn hàng lẻ.

Ông Hồ Quang Cua, "cha đẻ" giống lúa ST25 cho biết vụ đông xuân năm nay, lần đầu tiên giống lúa ST25 được bán ra ngoài hệ thống của DNTN Hồ Quang Trí nên thị trường sẽ có thêm nguồn cung gạo ST25

Phó giám đốc một thương hiệu gạo sạch chuyên bán hàng nội địa cho hay hiện nhà máy tại Long An và TP HCM của DN đang chạy hết công suất để đóng hàng ST25 vào các túi 1 kg, 2 kg và 5 kg. 

Ông Lâm Anh Tú, Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Hoa Nắng, cho biết do vùng nguyên liệu của Hoa Nắng thu hoạch sớm nên DN là đơn vị có gạo ST25 hữu cơ đầu tiên trên thị trường. "Hoa Nắng có 200 ha trồng lúa nhưng chỉ có 4 ha canh tác ST25 nên sản lượng rất ít, bù lại chất lượng gạo tốt với mùi thơm hương dứa đặc trưng, gạo dẻo, dai. Cơm nấu từ gạo này sẽ rất ngon nếu canh đúng nước, với tỉ lệ thường 1 gạo 1 nước hoặc ít hơn để tránh bị nhão" - ông Tú nói.

Ngoài ST25, các loại gạo đặc sản như tám thơm Điện Biên, gạo Nàng Keo, Đài Thơm, Thiên Vương... cũng được nhiều DN tung ra thị trường với bao bì đẹp để bán vào dịp Tết.

Thanh Mai

Xuất khẩu gạo thơm Việt Nam đang thuận lợi sang EU

Xuất khẩu gạo thơm Việt Nam đang thuận lợi sang EU

Giá lúa gạo hôm nay 23/1 giữ ổn định khi thu mua trong nước đang cầm chừng. Hiện xuất khẩu gạo thơm của Việt Nam sang EU đang thuận lợi.