Các doanh nghiệp công bố sẽ đăng ký mua vắc xin ngừa Covid-19

117.600 liều vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên của Hãng AstraZeneca (Anh) vừa được thông quan nhập khẩu vào Việt Nam.

Thông tin lô vắc xin đầu tiên về Việt Nam khiến các doanh nghiệp dồn dập công bố sẽ đăng ký mua vắc xin cho cán bộ, nhân viên và gia đình. 

Công ty cổ phần xây dựng Coteccons thông tin đăng ký mua vắc xin Covid-19 cho 8.000 CBNV và người thân. BIDV dùng quỹ phúc lợi để đăng ký mua vắc xin tiêm cho 25.000 CBNV và mỗi NV có 4 người nhà đi kèm.

Tập đoàn Đất Xanh cũng sẽ tài trợ 100% chi phí tiêm vắc xin cho toàn thể CBNV tập đoàn trên toàn hệ thống và tài trợ chi phí và tạo cơ hội tiếp cận nguồn vắc xin chất lượng cho các khách hàng giao dịch các sản phẩm do tập đoàn phát triển.

Các doanh nghiệp công bố sẽ đăng ký mua vắc xin ngừa Covid-19

Hội đồng quản trị của Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đã thống nhất dùng ngân sách từ quỹ phúc lợi để mua vắc xin Covid-19 cho CBNV của công ty. 

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang làm việc với đơn vị cung cấp là Công ty CP Vacxin Việt Nam (VNVC) cũng như các cơ quan chức năng để sớm đưa vào thực hiện chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 cho toàn thể CBNV và người thân.

Phía VNVC chỉ tiếp nhận thông tin đăng ký mà không có phản hồi chính thức rằng có mua được hay không, thời gian bao lâu sẽ có và mua được bao nhiêu liều vắc xin.

Ông Trịnh Quang Đồng, đại diện HĐQT Hệ thống Trường quốc tế Canada (CISS), cho biết trường đã hoàn tất thủ tục đăng ký với VNVC mua vắc xin Covid-19 để tiêm cho toàn thể giáo viên, nhân viên của trường (do chưa có vắc xin cho người dưới 18 tuổi), nhưng chỉ mới dừng ở việc ghi nhận đăng ký. 

Ngày 25/2, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết địa phương này đang có kế hoạch bố trí ngân sách và tìm nguồn mua vắc xin phòng Covid-19 tiêm miễn phí cho người dân.

Ngày 24/2, Sở Y tế Đồng Nai cũng đề xuất với UBND tỉnh này mua 6,2 triệu liều vắc xin, tương ứng với 3,1 triệu dân (mỗi người dân sẽ tiêm 2 mũi vắc xin) để phòng ngừa Covid-19.

Trước nhu cầu tự mua vắc xin Covid-19 của các đơn vị, doanh nghiệp, PGS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, chuyên gia của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cho hay: “Quan điểm của Chính phủ là toàn dân sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 nhưng hiện nay sẽ ưu tiên cho đối tượng có nguy cơ đã được đề cập trong kế hoạch của Bộ Y tế, còn các doanh nghiệp muốn tiêm cũng phải ưu tiên cho những đối tượng thuộc diện ưu tiên trước. Tại thời điểm này, chúng ta chưa triển khai tiêm dịch vụ vắc xin Covid-19”.

Đại diện của VNVC, đơn vị nhập khẩu vắc xin Covid-19, cho biết thêm: “Chúng tôi đã sẵn sàng tham gia chiến dịch tiêm chủng, khi được Bộ Y tế yêu cầu. Số vắc xin về Việt Nam đều được phân phối theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuy nhiên, các đơn vị có nhu cầu mua vắc xin có thể liên lạc với đơn vị nhập khẩu để được cập nhật thông tin phù hợp với từng giai đoạn và khi tiếp cận nguồn cung”.

Thanh Mai

Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Hà Nội vừa bị đình chỉ công tác là ai?

Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Hà Nội vừa bị đình chỉ công tác là ai?

Ngày 22/2, lãnh đạo Công an TP Hà Nội ra quyết định đình chỉ công tác đối với Đại tá Phùng Anh Lê, Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế để phục vụ điều tra.