Các doanh nghiệp tái khởi động chế độ phòng dịch

Các đơn vị, doanh nghiệp đang áp dụng trở lại các biện pháp phòng chống dịch và làm việc từ xa.

Sau khi Đà Nẵng ghi nhận ca nhiễm mới, nhiều doanh nghiệp cho biết bắt đầu kích hoạt lại cơ chế làm việc từ xa, đo thân nhiệt... Ngoài ra một số công ty ở Hà Nội cũng yêu cầu nhân viên có thời gian lưu trú tại Đà Nẵng từ 12/7 phải thông báo cho cán bộ quản lý hoặc tự cách ly tại nhà. 

Không chỉ vậy, hầu hết doanh nghiệp sản xuất, vận tải, hay chuỗi nhà hàng F&B... cũng cho biết kích hoạt trở lại hệ thống phòng bệnh.

Ông Lê Tiến Trường - Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) nói, từ 27/7, các doanh nghiệp thành viên Vinatex quay trở lại áp dụng các quy trình phòng dịch như trước đây. Các đơn vị miền Trung được coi là tâm dịch cũng đưa ra các yêu cầu nghiêm ngặt. 

Cụ thể, nhân viên phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi làm việc, ngồi giãn cách trên 1m ở khu làm việc cho đến bếp ăn; không đi  du lịch tới các địa điểm đang có dịch dịp này.

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho hay, khách tới trụ sở được yêu cầu đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt. Các cuộc họp chuyển sang hình thức trực tuyến và ngồi giãn cách. Những nhân viên trở về từ Đà Nẵng một tuần qua được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong vòng hai tuần.

  Nhân viên và khách tới làm việc tại EVN được đo thân nhiệt ngày 27/7. Ảnh: Anh Minh.

Nhân viên và khách tới làm việc tại EVN được đo thân nhiệt ngày 27/7. Ảnh: Anh Minh.

Tập đoàn Masan cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc (văn phòng, nhà máy, siêu thị...) thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, trang bị nước sát khuẩn tay, cán bộ nhân viên đeo khẩu trang 100% khi làm việc tại nơi công cộng và khi tham gia giao thông.

Các tài xế của Grab cũng được hãng yêu cầu khai báo y tế một lần mỗi ngày, đồng thời tài xế và hành khách nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang khi di chuyển cùng Grab.

"Hành khách có quyền hủy chuyến nếu tài xế không đeo khẩu trang, và ngược lại tài xế cũng có thể huỷ chuyến (không bị ảnh hưởng) nếu khách không đeo khẩu trang", đại diện Grab Việt Nam chia sẻ.

Tại Đà Nẵng, hãng xe này cũng khuyến cáo hành khách khai báo y tế, các tài xế hạn chế các chuyến xe có điểm đến bên ngoài địa phận thành phố và dừng các dịch vụ thuê xe (GrabRent, Grab tuyến...).

Đại diện Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Golden Gate cho biết, hiện tại chuỗi nhà hàng tại Đà Nẵng vẫn chưa đóng cửa. Tuy nhiên sau lệnh giãn cách xã hội, có thể doanh nghiệp sẽ tạm đóng các nhà hàng này. Riêng chuỗi nhà hàng của công ty tại TP HCM và Hà Nội đã bắt đầu kích hoạt hệ thống phòng chống dịch.

"Chúng tôi tăng cường thêm dung dịch sát khuẩn để khách hàng rửa tay trước khi vào nhà hàng, nhân viên đo thân nhiệt khách hàng. Các dụng cụ chế biến và ăn uống tại nhà hàng đều được tiệt trùng ở nhiệt độ cao", đại diện Golden Gate nói.

Các nhóm siêu thị ở hệ thống TPHCM cho biết đang chuẩn bị kế hoạch đối phó nếu dịch diễn biến phức tạp. 

Tại hệ thống gần 3000 cơ sở kinh doanh bán lẻ của VinCommerce cũng đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch, nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, đồng thời nhắc nhở khách hàng áp dụng và tuân thủ các biện pháp theo quy định của Bộ Y tế.

Thanh Mai

Facebook đang đứng trước ‘một bức tường’ khó vượt qua

Facebook đang đứng trước ‘một bức tường’ khó vượt qua

Trước khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2012, Facebook đã gặp khó khăn. Tăng trưởng doanh thu của nền tảng này thời điểm đó chậm lại, chi phí tăng cao khiến Faceebook tụt lại phía sau các đối thủ cạnh tranh trong quá trình chuyển đổi sang điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác.