Các ngân hàng thương mại muốn Visa, MasterCard miễn, giảm các loại phí

Với một giao dịch thanh toán qua thẻ sẽ phải chịu các loại phí như phí cấp phép, phí thanh toán, phí thương hiệu...

Do dịch bệnh, hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng cũng gặp nhiều khó khăn. Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa có văn bản gửi 2 tổ chức thẻ tín dụng quốc tế Visa và MasterCard kiến nghị miễn, giảm phí cho các ngân hàng thương mại Việt Nam. 

Doanh số sử dụng thẻ của các ngân hàng lớn giảm mạnh, tháng 3 giảm 21% và doanh số sử dụng thẻ tại nước ngoài giảm 28% so với cùng kỳ.

Doanh số thanh toán thẻ tín dụng cũng giảm mạnh,tuần đầu của tháng 4, doanh số thanh toán bình quân giảm 78% so với cùng kỳ và giảm 93% so với tháng trước.

Các ngân hàng thương mại muốn Visa, MasterCard miễn, giảm các loại phí

Các đơn vị chấp nhận thẻ như hàng không, giáo dục, du lịch lữ hành, khách sạn…, doanh số  giảm tới 80% so với tháng trước và dự kiến sẽ tiếp tục đi xuống.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kiến nghị Visa và MasterCard nên có chính sách hỗ trợ giảm phí cho các ngân hàng thương mại trong nước. Có thể áp dụng trong 12 tháng, sau khi ổn định sẽ xem xét điều chỉnh phù hợp. 

Hiệp hội kiến nghị, các ngân hàng thương mại đề nghị được giảm tối thiểu 50% phí xử lý giao dịch đối với cả ngân hàng thanh toán và ngân hàng phát hành.

Để tránh tình trạng thu phí chồng phí, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kiến nghị Visa, MasterCard chỉ thu theo số lượng hoặc doanh số giao dịch; chỉ thu phí với giao dịch thành công và không thu phí với giao dịch lỗi.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 26/4: Hà Nội có mưa rào và dông

Thời tiết ngày 26/4: Hà Nội có mưa rào và dông

Hà Nội đêm và sáng có lúc có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trời tiếp tục rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-19 độ.