Các nhà mạng chuẩn hóa thông tin thuê bao qua kênh chính thức nào?

Ngày 22/3, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) công bố các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện) đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận nhận phản hồi.

Theo Cục Viễn thông, qua phản ánh của các cơ quan truyền thông cho thấy trong quá trình các doanh nghiệp tổ chức chuẩn hóa thông tin thuê bao có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hóa thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động.

Các nhà mạng chuẩn hóa thông tin thuê bao qua kênh chính thức nào? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Các thông báo này sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi (không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp).

Lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của nhà mạng.

Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:

Viettel

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)

0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

VinaPhone - VNPT

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

088 800 1091

091 100 1091

Cuộc gọi hiển thị VinaPhone

MobiFone

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

Vietnamobile

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

Đông Dương - Itelecom

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087 902 8888

ASIM Telecom - Local

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)

Mobicast - WINTEL

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0559 559 559

0559 558 558

(Tổng hợp)

AN LY

Ngân hàng Thế giới cho biết Ukraina cần ít nhất 411 tỷ USD để tái thiết đất nước

Ngân hàng Thế giới cho biết Ukraina cần ít nhất 411 tỷ USD để tái thiết đất nước

Một báo cáo của Ngân hàng Thế giới đã ước tính, Ukraina sẽ tiêu tốn 411 tỷ USD trong 10 năm tới để phục hồi và xây dựng lại sau cuộc chiến với Nga, riêng chi phí dọn dẹp các đống đổ nát từ các thị trấn và thành phố bị tàn phá đã lên tới 5 tỷ USD.