Các sân bay được hướng dẫn đón khách du lịch quốc tế

Trong tình trạng dịch bệnh viêm phổi nguy cấp, nhu cầu tìm mua khẩu trang tăng cao. Nhiều cửa hàng, nhà thuốc phải treo bảng hết khẩu trang, nếu có hàng thì giá bán cao gấp nhiều lần so với giá thông thường.

Cụ thể, Cục hàng không yêu cầu các hãng hàng không khai thác quốc tế đi, đến Việt Nam nghiên cứu, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng kế hoạch, tổ chức khai thác các chuyến bay thí điểm đón khách du lịch quốc tế đi/đến Việt Nam trước ngày 15/11/2021.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được yêu cầu bố trí đầy đủ mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh, hải quan và kiểm dịch y tế đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh tại cảng hàng không, sân bay.

Các Cảng vụ hàng không kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định về vận chuyển hành khách trong chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam. Ngoài ra, các Cảng vụ triển khai thông tin tới các hãng hàng không nước ngoài hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thực hiện thí điểm du lịch quốc tế hiệu quả, đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tại cảng hàng không, sân bay xử lý các sự cố phát sinh.

khach-du-lich-quoc-te.jpg
Khách du lịch quốc tế có thể đến Việt Nam ngay trong tháng 11 theo chương trình thí điểm mở cửa du lịch quốc tế. Ảnh VNE 

Cục Hàng không Việt Nam đã giao Phòng Vận tải hàng không, tiếp nhận, kiểm tra các đơn đề nghị cấp phép bay cho chuyến bay thí điểm vận chuyển khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đồng thời kiểm tra và đối chiếu các thông tin liên quan đến tổ chức, thực hiện chuyến bay như: Doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham gia chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn; Khu vực và các đơn vị cung ứng dịch vụ đón khách du lịch quốc tế do địa phương lựa chọn.

Cục cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm Hướng dẫn tạm thời về kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải hàng không trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải…

Đ.KHẢI

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương