Cách cúng sao Thái Dương năm Tân Sửu 2021 đầy đủ nhất

Sao Thái Dương là phúc tinh tốt nhất trong Cửu Diệu của niên hạn. Gặp sao Thái Dương, người làm lễ nghênh sao hy vọng gặp được may mắn, thành công trong cuộc sống.

Sao Thái Dương là gì?

Thái Dương hay còn gọi là mặt trời, Sao Thái Dương là một trong hệ thống cửu diệu tức 9 vị tinh tú (cửu diệu tinh quân ) chiếu mệnh cho con người. Ngôi sao này cứ 9 năm lại quay vòng lại chiếu Mệnh chủ 1 lần. Chòm sao này thuộc hành Hỏa.

Sao Thái Dương là phúc tinh tốt nhất trong Cửu Diệu của niên hạn, chủ về an khang thịnh vượng. Người xưa ví rằng, vượng khí của Thái Dương tinh đến cây khô cũng được đâm chồi nảy lộc.

Người được sao Thái Dương chiếu mạng gặp nhiều may mắn trong chuyện buôn bán. Chuyện làm ăn thuận lợi, phát đạt, tạo dựng được tiếng tăm.

Đường công danh rộng mở, có cơ hội thăng quan tiến chức, vạn sự đều may. Trẻ con gặp sao Thái Dương học hành thông minh sáng suốt, thi cử đỗ đạt.

Ngoài ra, nữ mệnh gặp sao này cũng rất tốt, sức khỏe dồi dào duyên dáng tươi tắn. Được chồng con gánh vác, lo toan mọi việc.

Sao Thái Dương tốt hay xấu

Trong hệ thống cửu diệu niên hạn thì Thái Dương là một cát tinh, chủ về phú quý. Trong năm mà gặp sao Thái Dương chiếu mệnh thường có cơ hội thăng quan tiến chức, danh vọng, uy tín, tên tuổi hiển hách lẫy lừng. Nhiều doanh nhân có thể tạo dựng nên thương hiệu nổi tiếng, nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp.

Đối với giới trẻ: Gặp năm hạn này học hành thông minh, sáng suốt, thường có thành tích học tập tốt, thi cử đỗ đạt cao.

Nhiều quan điểm cho rằng: sao Thái Dương chỉ hợp với nam giới, không hợp với nữ giới. Tuy nhiên với bản chất là vượng tinh thì nam giới đắc lợi hơn, sao Thái Dương chiếu mệnh nữ cũng gặp may mắn, tuy nhiêu không bằng nam giới.

Sao này thường tạo ra thành tích bất ngờ trên con đường sự nghiệp, vì thuộc hành Hỏa nên tốc độ của sao nhanh chóng, mau lẹ.

Tuổi sao Thái Dương chiếu mệnh 2021

Tương tự như các sao khác thuộc hệ thống Cửu Diệu, sao Thái Dương tính theo tuổi âm lịch (tuổi mụ) và giới tính. Cứ 9 năm sao sẽ quay trở lại với một tuổi.

Cụ thể, năm tuổi đối với nam và nữ như sau:

- Nam mạng: 5, 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77 tuổi.

- Nữ mạng: 7, 16, 25, 34, 43, 52, 61, 70, 79 tuổi.

Như vậy, sang năm 2021 thì sao Thái Dương chiếu mệnh nữ nam những tuổi sau:

Nam mạng: Mậu Tý 2008, Kỷ Mão 1999, Canh Ngọ 1990, Tân Dậu 1981, Nhâm Tý 1972, Quý Mão 1963 và Giáp Ngọ 1954

Nữ mạng: Bính Tuất 2006, Đinh Sửu 1997, Mậu Thìn 1988, Kỷ Mùi 1979, Canh Tuất 1970, Tân Sửu 1961, Nhâm Thìn 1952

Sao Thái Dương kỵ màu gì

Thái Dương (sao) là một cát tinh thuộc hành Hỏa, thế nên theo màu sắc phong thủy, thì sao này hợp với những màu thuộc hành Mộc (tương sinh) và Hỏa (tương hỗ). Đồng thời Sao Thái Dương kỵ màu thuộc hành Thủy (tương khắc) và Thổ (sinh xuất).

Tóm lại:

Sao Thái Dương kỵ màu: vàng đất, nâu (thuộc Thổ) và xanh lá cây (thuộc Mộc).

Và sao hợp màu: trắng, vàng ánh kim, bạc (thuộc kim) và xanh da trời, đen (thuộc Thủy).

Cúng sao Thái Dương vào lúc nào?

Để cúng nghênh sao Thái Dương bạn nên làm lễ dâng sao vào ngày 27 hàng tháng (tốt nhất là vào ngày 27 tháng 1 âm lịch, vì ngày đó là ngày đức Thái Dương tinh quân giáng trần). 

Cách cúng sao Thái Dương 2021

Dân gian ta có nghi thức dâng sao giải hạn và nghênh đón sao cát lợi. Gặp sao Thái Dương, ngoài vấn đề làm ăn ngay thẳng, tránh mờ ám, khuất tất thì nhiều người làm lễ nghênh sao với hy vọng sẽ gặp được may mắn, thành công và niềm tin trong cuộc sống.

Nên đặt hương án ở chính Đông. Bài vị màu vàng ghi dòng chữ “Nhật Cung Thái Dương Thiên Tử Tinh Quân”, cắm nến theo hình đồ của sao, khấn xong thì lễ 22 lễ.

Lưu ý: Tất cả đều màu vàng, nếu thứ gì khác màu dùng giấy vàng gói vào hoặc lót giấy vàng xuống dưới mâm rồi bày lễ lên trên.

Văn khấn cúng sao Thái Dương

Hoàng thiên, hậu thổ chứng giám

Chư vị thần linh, tiên phật xét soi

Nam mô a di đà phật

Nam mô a di đà phật

Nam mô a di đà phật

Con kính lạy Đức Hiệu Thiên Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế

Con kính lạy Đức Trung Thiên Tinh Chúa Bắc Cực Tử Vi Trường Sinh Đại Đế

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ tinh quân

Con kính lạy ngài Hữu Bắc Đẩu Cửu Hàm Giải Ách tinh quân

Con kính lạy Đức Nhật Cung Thái Dương Thiên Tử tinh quân

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Nguyên Thần Bản Mệnh chân quân

Hôm nay là ngày... tín chủ con tên là... ngụ tại... thành tâm sắm lễ, thắp nén hương thơm cung thỉnh chư vị thần linh tiên phật Năm nay phận người trần mắt thịt yếu ớt ngu muội con gặp sao Thái Dương chiếu mệnh vì vậy con sắm sửa lễ vật, trai giới tắm gội, thành tâm làm lễ nghênh sao, cúi mong chư vị thần linh, tiên phật chứng giám cho lòng thành mà phù hộ độ trì cho bản thân con cùng gia quyến bình an, gặp nhiều may mắn, phước đức.

Con cúi đầu xin nguyện giữ gìn bản thân, trau dồi đạo đức, siêng năng, cần mẫn, làm nhiều việc thiện hơn nữa.

Nam mô a di đà phật

Nam mô a di đà phật

Nam mô a di đà phật

*Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

AN LY