Cách đặt chậu rửa như thế nào cho hợp phong thủy?

Để có được bồn rửa nhà bếp phù hợp, bạn cần hiểu nhu cầu của chính mình. Từ vị trí của bồn rửa, cách lắp đặt đến vật liệu và sự tương tác với các tính năng khác của mặt bàn...Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn chọn chính xác bồn rửa phù hợp ngoài thị trường.

Tất cả thông tin về vị trí!

Trước khi bạn đến với vật liệu và lắp đặt bồn rửa, điều đầu tiên bạn cần xem xét là vị trí của bồn rửa trong nhà bếp. Nếu bạn có một nhà bếp thực sự lớn với nhiều đảo, thì bạn có thể cân nhắc thêm hai bồn rửa, một cho đảo và một cho quầy bếp. 

Điều này có nghĩa là chi phí bổ sung và hệ thống ống nước tăng. Nhưng nó rất đáng để chi thêm cho những người dành nhiều thời gian vào bếp. Ngoài ra, một bồn rửa bên cạnh máy rửa chén là thứ cần phải có, vì nó giúp cuộc sống trong bếp dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách chọn bồn rửa nhà bếp sao cho phù hợp? - Ảnh 1.

Bồn rửa thả xuống dễ lắp đặt và giá cả phải chăng.

Cách chọn bồn rửa nhà bếp sao cho phù hợp? - Ảnh 2.

Góc nhìn phía trên bếp cũng đón ánh sáng tự nhiên.

Kích thước và kiểu dáng của nhà bếp

Có hai bồn rửa trong nhà bếp lớn với cảm giác cởi mở và tầm nhìn tuyệt đẹp ra bên ngoài là kịch bản lý tưởng cho hầu hết chúng ta. Nhưng không phải ai cũng có nhiều không gian sang trọng và thông thường, một căn bếp lớn như vậy có thể chỉ là sự lãng phí đối với những người không nấu nướng thường xuyên. 

Đặt bồn rửa ở hòn đảo trung tâm có thể giúp bạn có cái nhìn về không gian sống có kế hoạch mở và tạo nên một khung cảnh xã hội hơn. Mặt khác, bồn rửa góc có thể tiết kiệm một chút không gian, nhưng chúng cũng có thể tạo ra một nhà bếp ít chức năng hơn và bạn chỉ nên chọn điều này khi không còn lựa chọn nào khác.

Cách chọn bồn rửa nhà bếp sao cho phù hợp? - Ảnh 3.

Chọn loại bồn rửa trong nhà bếp đáp ứng nhu cầu của bạn.

Chọn vật liệu phù hợp

Đây có lẽ là phần mà hầu hết mọi người thích thú khi lựa chọn chậu rửa bát vì nó cảm thấy ít kỹ thuật hơn và thú vị hơn rất nhiều. Các lựa chọn ưa thích nhất ở đây là đá granit tổng hợp và thép không gỉ, với loại trước đây có khả năng chống vết bẩn tốt hơn, dễ bảo trì và linh hoạt.

Sau đó, bạn có bồn rửa bằng đất sét nung và đá tự nhiên. Cả hai đều đắt hơn một chút và chắc chắn phải bảo trì cao hơn một chút. Một vật liệu có vẻ khác thường nhưng lại phổ biến một cách đáng ngạc nhiên trong nhiều nhà bếp là đồng, làm tăng thêm vẻ lấp lánh kỳ lạ cho bất kỳ nhà bếp nào.

Cách chọn bồn rửa nhà bếp sao cho phù hợp? - Ảnh 4.

Nhà bếp màu xanh và trắng với bồn rửa bằng thép không gỉ và mặt bàn thạch anh.

Lắp đặt bồn rửa

Hai tùy chọn cơ bản nhất ở đây là bồn rửa âm tường và bồn rửa âm tường, bồn rửa âm tường phổ biến vì chúng dễ lắp đặt và giá cả phải chăng. Kỹ thuật lắp đặt này hoạt động ở hầu hết mọi nhà bếp và dễ dàng kết hợp bồn rửa với hầu hết mọi mặt bàn mà bạn có thể nghĩ đến.

Mặt khác, các bồn rửa tích hợp tùy chỉnh đắt tiền, tốn nhiều công sức hơn một chút và được làm từ cùng chất liệu với mặt bàn. Chúng thêm một chút đẳng cấp và sự tinh tế liền mạch cho nhà bếp.

Cách chọn bồn rửa nhà bếp sao cho phù hợp? - Ảnh 5.

Đặt bồn rửa trong đảo bếp làm cho cuộc sống trong bếp dễ dàng hơn nhiều.

Độ sâu của bồn rửa

Bạn có thể lo lắng về không gian cho thiết bị xử lý thực phẩm dưới bồn rửa, hoặc có thể là không gian lưu trữ bổ sung, nhưng cá nhân chúng tôi rất thích những bồn rửa sâu hơn. Chúng giúp bạn giấu bát đĩa, cho bạn nhiều không gian dọn dẹp và rửa hơn, ít bắn tung tóe xung quanh hơn và nói chung, cuộc sống trong bếp sẽ dễ dàng hơn với chúng. 

Một số người có thể gặp vấn đề về lưng nếu họ dành quá nhiều thời gian cho những chiếc bồn rửa này, nhưng đó thường không phải là một lời phàn nàn phổ biến và những chiếc bồn rửa sâu hơn mang lại nhiều đặc quyền hơn so với những chiếc bồn cạn.

Cách chọn bồn rửa nhà bếp sao cho phù hợp? - Ảnh 6.

Cải tạo nhà bếp hiện đại bằng màu trắng và gỗ với vị trí thông minh của các thiết bị và bồn rửa.

(Nguồn: Decoist) 

HÀ MY