Cách làm mật ong chanh sả giúp tăng cường sức đề kháng chống dịch

Trong những ngày dịch bệnh, việc tăng cường sức đề kháng là điều thiết yếu. Cùng tìm hiểu cách làm mật ong chanh sả để tăng cường sức đề kháng

Sả vốn có tác dụng lợi tiểu, chống oxy hóa, kháng khuẩn, giảm đau, chống co thắt... Vì thế sả giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, điều trị mất ngủ, chống lại các bệnh nhiễm trùng và cúm. Trong khi đó chanh là loại quả rất giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng độ pH trong cơ thể. Khi kết hợp các loại nguyên liệu này để pha chế thành thức uống mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật.

Nguyên liệu

Cách làm mật ong chanh sả giúp tăng cường sức đề kháng chống dịch

10 quả chanh

5 cây sả

Mật ong

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chanh bạn rửa sạch rồi cho vào ngăn đá đông cứng, sau đó đem ra gọt lấy vỏ. Bạn cần để chanh đông cứng rồi mới gọt vỏ để chất dầu dưới vỏ sẽ tụ lại và không bốc hơi ra ngoài. Sả thì bạn rửa sạch và đập hơi nát.

Cách làm mật ong chanh sả giúp tăng cường sức đề kháng chống dịch

Bước 2: Nấu nước chanh sả

Đặt một cái nồi lên bếp cùng 600ml nước, sau khi nước sôi thì bạn cho sả vào rồi khuấy đều. Sau đó cho luôn vỏ chanh vào và khuấy đều lên nhé, tầm 3 - 4 phút tắt lửa đậy nắp nồi lại để nguội. Sau khi nước nguội thì bạn cho ra một chiếc bình rồi đậy nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách sử dụng

Sáng khi ngủ dậy, bạn hãy pha khoảng 100ml nước này với một ít mật ong (nếu đắng quá thì cho thêm nước lọc vào pha loãng nhé). Giữa ngày uống 1 ly 100ml, trước khi đi ngủ uống 1 ly 100ml.

Bạn nên uống liên tục trong vòng 3 ngày thì hệ hô hấp phổi của bạn sẽ rất sạch và khoẻ hẳn.

Cách làm mật ong chanh sả giúp tăng cường sức đề kháng chống dịch

Chanh sả mật ong là một loại thức uống tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần phải thường xuyên đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người. Thường xuyên rửa tay, hạn chế ngồi phòng máy lạnh. Giữ nhà cửa luôn thông thoáng và sạch sẽ.

MY MY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương