Camera bắt trọn 10 phút kinh hoàng, hàng loạt phương tiện liên tục rơi tự do sau thời khắc cây cầu bị sà lan đâm gãy đôi

Vụ gãy cầu tại Quảng Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) vào ngày 22/2 đã khiến 5 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Vào khoảng 5h30 sáng ngày 22/2, cầu Lịch Tâm Sa tại Quảng Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) đã bị một chiếc sà lan qua kênh Hồng Kỳ Lịch, theo hướng từ thành phố Phật Sơn đến một quận phía Nam Quảng Châu đâm trúng và gây ra đứt gãy nghiêm trọng. Theo đoạn video ghi lại cảnh tượng, có thể thấy chỉ trong vòng 10 phút, 5 phương tiện rơi xuống từ đoạn đứt gãy của cầu.

Cụ thể, theo Red Star News, vào lúc 5h33 sáng ngày 22, phía bên trái của sà lan bắt đầu va vào trụ cầu bên trái. Vài giây sau, mũi tàu va vào trụ cầu bên phải, phần giữa hai trụ đập vào thân tàu.

Nguồn: Red Star News

Đến 5:33:32, một ô tô di chuyển theo hướng từ đảo Tam Dân về đến thôn Tân An do tầm nhìn kém hoặc không kịp phanh đã lao thẳng xuống từ vết đứt gãy trên cầu. Có thể thấy đèn pha ô tô rơi từ cầu thẳng xuống dòng nước kênh. Tài xế phía sau nhanh chóng nhận ra điểm bất thường nên đã nhanh chóng phanh xe, các xe phía sau cũng theo đó mà dừng lại.

Không may, các phương tiện theo hướng ngược lại về đảo Tam Dân do không nhận ra sự cố trên nên đã liên tục rơi khỏi cầu từ 5:34:47 đến 5:40:47. Mãi đến 5:43:33, một phương tiện mới phát hiện cây cầu đứt gãy nên nhanh chóng dừng xe quay đầu vào lúc 5:44:03.

Chiếc xe buýt rơi xuống xà lan
Chiếc xe buýt rơi xuống xà lan

Hai mươi phút sau khi cây cầu sập, tức là lúc 5 giờ 53, phương tiện của các lựu lượng chức năng có mặt tại khu vực cầu đứt gãy, rất đông nhân viên cứu hộ cũng đã có mặt để tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn.

Theo cơ quan chức năng, các phương tiện rơi xuống từ vết đứt gãy của cầu gồm 4 ô tô (trong đó có một xe buýt không chở khách) và một xe máy. Được biết, chiếc xe buýt, một xe hơi và xe máy đã mắc kẹt trên xà lan, 2 chiếc ô tô còn lại rơi xuống nước.

Đoạn đứt gãy nghiêm trọng trên cầu
Đoạn đứt gãy nghiêm trọng trên cầu

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã xác định vụ việc khiến 5 người tử vong gồm tài xế xe buýt, người đi xe máy và 3 người trên cùng một chiếc xe ô tô bị rơi xuống nước. Ngoài ra, có 2 người bị thương nặng phải nhập viện điều trị và 1 người bị thương nhẹ. 

Phạm Trang

Nam ca sĩ Vbiz bị tai nạn giao thông ngay mùng 1 Tết, hiện trường va chạm nghiêm trọng

Nam ca sĩ Vbiz bị tai nạn giao thông ngay mùng 1 Tết, hiện trường va chạm nghiêm trọng

Chia sẻ của nam ca sĩ về vụ tai nạn ngay ngày đầu năm đang thhu hút sự chú ý của dư luận.

Đọc nhiều nhất