Cận Tết, bánh kẹo handmade bội thu

Những năm gần đây, thực phẩm handmade trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng không chỉ trong bữa ăn hàng ngày mà cả những dịp lễ, Tết trang trọng.

Các cửa hàng chuyên bánh kẹo handmade đang vào mùa phục vụ Tết. Đơn hàng dồn dập khiến nhiều người phải tăng ca mới đáp ứng đủ nhu cầu. Thậm chí, nhiều nơi chủ hàng còn phải đóng cửa từ chối bớt khách vì quá tải.

So với bánh kẹo sản xuất công nghiệp, bánh kẹo handmade có giá bán cao hơn hẳn. Đổi lại, người mua được sản phẩm như ý muốn, chất lượng lại yên tâm nếu mua từ các cơ sở uy tín, thương hiệu đảm bảo được về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bánh từ các loại hạt đang khá được chuộng trong dịp Tết 2020.
Bánh từ các loại hạt đang khá được chuộng trong dịp Tết 2020.

Chị Thanh Mai, ngụ quận Phú Nhuận cho biết: “Ba năm nay mình chỉ mua bánh kẹo chỗ người quen, có bánh quy hạnh nhân, bánh dứa, khô gà lá chanh. Thực sự thì khách đến nhà, mình mời dùng đều khen nên mình cũng thấy vui vẻ”.

Để có bánh đãi khách, chị Mai dành khoảng 1.500.000 – 2.000.000 đồng chi cho khoản này vào dịp Tết. Chị cũng phải dặn trước từ sớm mới có hàng ưng ý và yêu cầu giảm lượng đường trong bánh để không ảnh hưởng sức khỏe.

Trên thị trường hiện nay có một loại bánh handmade gọi là biscotti. Bánh có nguồn gốc từ Ý, được làm từ bột hạnh nhân, hạt dẻ cười, trứng gà, nho khô, nam việt quất khô,... ăn không ngán mà lại tốt cho sức khỏe so với những loại bánh ngọt khác.

Do nguyên liệu khá đắt đỏ, lại được chọn lọc nên giá bánh khá cao, tuy nhiên vì muốn bánh ngon đãi khách vào dịp Tết, không ít chị em sẵn sàng bỏ tiền đặt mua khiến người bán cũng ngập trong đơn hàng.

Những hộp quà bánh, kẹo handmade được khách đặt mua rất nhiều.
Những hộp quà bánh, kẹo handmade được khách đặt mua rất nhiều.

Ngoài ra còn có loại kẹo nougat được làm từ bơ sữa, hạt macca, hạt điều, hạnh nhân, mứt quả,... vô cùng thơm ngon. Kẹo này được quảng cáo là không phụ gia, khá mềm, dễ bị biến dạng khi đóng gói. Giá loại kẹo này dao động từ 600.000-800.000 đồng/kg tùy loại như nougat café, nougat xoài, nougat bạc hà...

Bên cạnh đó, bánh hạnh nhân, snack rong biển chà bông, bánh dứa cũng rất hút khách với giá từ 400.000-800.000 đồng/kg.

Không chỉ mua để ăn, nhiều người còn đặt khá nhiều set bánh kẹo handmade làm quà biếu tặng bạn bè và gia đình hai bên nội, ngoại. Bánh kẹo handmade, đặc biệt là những loại nhiều hạt, ăn vừa bùi ngậy lại ngọt thanh nên khá được lòng khách.

Set bánh 6 vị gồm bánh hạt, snack rong biển, bánh trà xanh, hạnh nhân, việt quất, socola nặng gần nửa cân có giá 350.000 đồng, được bọc trong túi hộp sang trọng. Khách có thể đặt thêm loại bánh ăn kiêng làm từ đường ăn kiêng và không có bột mì.

Nhân viên bếp bánh Tết tại Tiny Pretty Cake làm việc không ngơi tay để kịp đơn hàng.
Nhân viên bếp bánh Tết tại Tiny Pretty Cake làm việc không ngơi tay để kịp đơn hàng.

Chị Vân Anh, chủ thương hiệu bánh Tiny Pretty Cake khá nổi tiếng tại TP.HCM cho biết: “Bếp bánh Tết của bên mình mỗi ngày 4 bạn đóng gói mà vẫn không kịp đóng cho xong đơn hàng Tết. Bánh kẹo ngập shop mà vẫn sản xuất liên tục. Năm nay bên mình có đa dạng bánh, từ bánh vị ngọt tới vị mặn, toàn hạt macca óc chó, hạt dẻ cười, hạnh nhân lát ... Nhân viên bảo shop mình giống bán hạt, nhìn đâu cũng thấy hạt".

So với ngày thường, hiện giá các loại bánh kẹo handmade cũng tăng hơn, có loại giá tăng thêm đến 100.000 đồng/kg. Nguyên nhân bởi gần Tết, giá nguyên liệu tăng mạnh, nhân viên phải làm thêm giờ vất vả.

Nhiều chủ hàng bánh kẹo handmade khác cũng chốt đơn khách từ đầu tháng 12 âm lịch, hiện nay không thể nhận thêm do lượng hàng khách đặt đã quá tải.

HOÀNG LAM

Bitcoin đột ngột rơi khỏi đỉnh, thị trường tiền ảo lao đao

Bitcoin đột ngột rơi khỏi đỉnh, thị trường tiền ảo lao đao

Giá Bitcoin hôm nay 22/10 quay đầu lao dốc sau khi thiết lập mốc giá kỷ lục trên 67.000 USD, kéo nhiều tiền ảo rơi tự do theo.