Cần Thơ tạm dừng hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với truyền thông tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tối đa đi lại trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, ngày 9/2, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa ký Công văn số 512 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán, trong đó yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, bắt đầu từ ngày 10/2 (29 Tết) đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với truyền thông tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tối đa đi lại trong dịp Tết Nguyên đán; vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công nhân viên tổ chức làm việc trong dịp Tết, sinh hoạt tại chỗ…

Cùng với đó, thực hiện khai báo y tế đối với tất cả hành khách đến Cần Thơ (sân bay, bến xe); danh sách, thông tin về hành khách phải gửi về ngành y tế. Trên cơ sở đó, tổ thông tin Sở Y tế sẽ cập nhật danh sách, gửi về đầu mối tiếp nhận, xử lý thông tin tại quận, huyện… để kiểm tra, giám sát, theo dõi, quản lý chặt chẽ.

Lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố chủ động quyết định hình thức học tập cho sinh viên, học viên, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

deo-khau-trang.gif
Người dân thành phố phải đeo khẩu trang khi tham gia giao thông. Ảnh: Báo Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ cũng thành lập Tổ COVID cộng đồng tại 85 xã, phường, thị trấn ngay trong ngày 10/2 (mỗi tổ 3 thành viên), phụ trách tối thiểu 50 hộ dân.

Nhiệm vụ của các Tổ COVID cộng đồng là đi “từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, không để sót người nào, nhất là các trường hợp có tiếp xúc với ca mắc COVID-19 hoặc về từ vùng dịch, xử nghiêm các trường hợp cố tình không khai báo y tế.

Các thành viên trong tổ phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc… nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, theo Báo Cần Thơ.

Trước đó,  Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) thành phố Cần Thơ cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thành phố Cần Thơ quyết định tạm dừng bắn pháo hoa để phòng dịch.

Thành phố Cần Thơ dự kiến sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm, gồm: 1 điểm bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực nhà hàng Hoa Sứ (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) và 5 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại quận Thốt Nốt và các huyện Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh.

(Tổng hợp)

NGỌC CHÂU