Cảnh sát Australia bắt giữ một người sử dụng Bitcoin để 'rửa' hơn 4 triệu USD

Cảnh sát Australia cho biết đã bắt giữ một người đàn ông vì tội rửa tiền sau khi người này cố gắng sử dụng một tổ chức tội phạm để chuyển gần 5,5 triệu AUD (4,4 triệu USD) tiền mặt thành Bitcoin.

Hôm 22/2, cảnh sát bang NSW cho biết đã thu giữ hai chiếc túi chứa bên trong chứa hơn 1 triệu AUD tiền mặt trong xe của người đàn ông này.

Tiến hành khám xét nhà, cảnh sát thu giữ thêm một số tiền mặt, methylamphetamine, cocaine, điện thoại di động, máy tính xách tay và thiết bị lưu trữ điện tử khác.

Người đàn ông này có tên là Yi Zhong, bị buộc tội 24 tội danh, trong đó có 19 tội danh cố ý xử lý tiền thu được từ hoạt động tội phạm; tội đứng ra tổ chức hoạt động tội phạm và các tội danh liên quan đến ma túy.

“Chúng tôi sẽ đưa ra cáo buộc người đàn ông này trước tòa rằng, ông ta đã chỉ đạo một tổ chức tội phạm rửa tiền bằng cách thay mặt anh ta chuyển đổi tiền mặt thành Bitcoin, tổng trị giá 5.479.300 AUD”, một tuyên bố của cảnh sát hôm 22/2 cho biết thêm.

Vụ việc được phát hiện bởi một nhóm điều tra tội phạm mạng có tên là Strike Force Curns, được thành lập vào tháng 10/2020.

Zhong đã bị từ chối bảo lãnh và sẽ phải ra hầu tòa lần tiếp theo vào ngày 19/4.

Đây là rửa tiền lớn thứ hai ở Australia liên quan đến tiền điện tử. Trước đó, vào tháng 5/2020, một phụ nữ cũng đã bị buộc tội vì trao đổi bất hợp pháp hơn 3 triệu AUD.

THÁI BÌNH