Cập nhật dịch COVID-19: Số ca nhiễm mới giảm, số ca tử vong đột ngột tăng mạnh

Theo số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), số người tử vong trong ngày 18/2 tăng mạnh so với trước đó.

Theo hãng tin  Reuters dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), tính đến cuối ngày 18/2, tổng số ca nhiễm covid-19 ở Trung Quốc là 1.749 (giảm nhẹ so với 17/2), ca tử vong mới là 136 (tăng mạnh so với 98 người chết ngày 17/2).

Như vậy tổng số ca nhiễm trên toàn cầu là 75.178 ca và 2.009 ca tử vong, bao gồm 2.004 người chết ở Trung Quốc đại lục.

Riêng TP Vũ Hán có thêm 1.660 ca nhiễm mới, 116 ca tử vong, nâng số ca tử vong lên 1.497 ca. Tỉnh Hồ Bắc đã có hơn 9.100 người phục hồi, 11.200 người vẫn đang trong tình trạng nặng hoặc nguy kịch. Số ca nhiễm mới tập trung chủ yếu ở Vũ Hán, địa phương thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc và là nơi khởi phát dịch bệnh.

Cập nhật dịch COVID-19: Số ca nhiễm mới giảm, số ca tử vong đột ngột tăng mạnh

Tổng giám đốc WHO trong ngày 18/2 cho biết dữ liệu của Trung Quốc dường như cho thấy sự đi xuống của các ca nhiễm mới nhưng bất kỳ xu hướng nào cũng phải hiểu một cách cẩn trọng.

Theo ông Chung Nam Sơn (Zhong Nanshan), chuyên gia cố vấn y khoa cho chính phủ trung ương đang sống tại Quảng Châu, hiện đã có thêm một số trường hợp có thời gian ủ bệnh cao, cụ thể là 24 ngày, nhưng con số trung bình là từ 3 - 7 ngày.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kêu gọi các nước hạn chế áp dụng các biện pháp liên quan đến Trung Quốc về thương mại, du lịch. Đồng thời đánh giá cao công tác chống dịch ở Trung Quốc, bao gồm phong tỏa hàng chục triệu cư dân tại nhiều thành phố.

Các chuyên gia WHO đang ở Trung Quốc để thu thập thông tin và đưa ra hướng dẫn cho giới chức địa phương, nhóm này có thể sẽ đi đến Vũ Hán.

Trước đó, tàu du lịch Diamond Princessthêm 88 người bị phát hiện dương tính với virus covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trên tàu lên đến 542. Đây được xem là ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.

WHO cho biết có khoảng 40 quốc gia ở châu Phi và 29 quốc gia ở Mỹ Latin dự kiến có khả năng phát hiện COVID-19 vào cuối tuần này.

Thanh Mai

Đến lượt Hong Kong hóa “thị trấn ma” do dịch bệnh virus Corona

Đến lượt Hong Kong hóa “thị trấn ma” do dịch bệnh virus Corona

Hong Kong, thành phố được xem là sầm uất, luôn nhộn nhịp... nay đã trở thành môt “thị trấn ma” sau 19h giữa lúc bệnh viêm đường hô hấp cấp