CẬP NHẬT: Tiến sâu vào thân đập Rào Trăng 3, huy động chó nghiệp vụ tìm kiếm

Sáng 15/10, các lực lượng đang tiếp tục khẩn trương triển khai phương án tìm kiếm 13 người mất tích

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, sáng 15/10, các lực lượng đang tiếp tục khẩn trương triển khai phương án tìm kiếm 13 người mất tích tại vị trí nhà kiểm lâm ở Tiểu khu 67; các hướng khác đang tiến sâu vào hiện trường. Vẫn còn 29 người mất tích. 

Hướng đường bộ, lực lượng công binh đang tích cực đào bới để tìm kiếm những người bị vùi lấp tại khu nhà kiểm lâm. Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng để hỗ trợ lực lượng tìm kiếm. Đến sáng 15/10, các lực lượng vẫn chưa tìm thấy người mất tích tại đây.

Chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm người mất tích
Chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm người mất tích

Nhà điều hành thủy điện đã bị đất đá vùi lấp, không còn dấu vết.

Tại hướng đường thủy, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục triển khai sử dụng xuồng, cano cao tốc để vượt lòng hồ thủy điện Hương Điền đưa lực lượng tiến sâu vào khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 với hướng tiếp cận là khu vực thân đập thủy điện.

Theo nhận định, tại khu vực thân đập thủy điện sẽ có khả năng tìm kiếm nhiều công nhân mất tích. Tại các vị trí tìm kiếm, công tác thông tin được đảm bảo thông suốt nhằm phục vụ công tác chỉ huy.

Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tiếp tục tăng cường nhân lực, phương tiện đến khu vực sạt lở. Thực hiện chỉ đạo của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trường Trung cấp 24 Biên phòng đã thành lập Đội tìm kiếm cứu nạn gồm 7 cán bộ, huấn luyện viên (1 Đội trưởng, 2 giáo viên, 3 huấn luyện viên, 1 bác sĩ thú y) và 3 chó nghiệp vụ. Đến 16 giờ ngày 14/10, tổ công tác đã có mặt tại hiện trường vụ sạt lở và bắt tay ngay vào công việc tìm kiếm.

Hiện nay thời tiết tại Thừa Thiên Huế ít mưa, khá thuận lợi cho các lực lượng chức năng triển khai công tác giải cứu các người đang bị mặc kẹt tại nhà máy thủy điện và tìm kiếm người mất tích.

Theo ghi nhận phóng viên Báo điện tử Chính phủ, từ xã Phong Xuân, nhiều phương tiện như xe cấp cứu, xe chở bộ đội, vật tư, thiết bị, hàng cứu trợ... tiếp tục được điều động đến khu vực bị nạn.

Đến sáng nay, vẫn còn 29 người mất tích, không liên lạc được, trong đó có 16 người tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và 13 người trong đoàn cứu hộ.

Trên cả nước, đến sáng 15/10, đã có 40 người chết do đợt mưa lũ hiện nay.

Bộ đội Quân khu 4 tiến hành tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường
Bộ đội Quân khu 4 tiến hành tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường

CÁC DIỄN BIẾN CHÍNH ngày 14/10:

Ngày 14/10, các lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường sạt lở từ 3 mũi: đường không, đường thủy và đường bộ.

- Hàng không: Trực thăng trinh sát, phát hiện và cứu trợ lương thực, thực phẩm cho những người gặp nạn.

- Đường thủy: Cảnh sát đi thuyền máy và cano, lần lượt tiếp cận thủy điện Rào Trăng 4 và Rào Trăng 3, phát hiện một thi thể nam tại Rào Trăng 3, đưa về bệnh viện Đa khoa Bình Điền để xác nhận danh tính. Ngoài ra, cảnh sát di chuyển 19 công nhân, chuyên gia của Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 về TP Huế.

- Đường bộ: Hàng trăm người và hàng chục xe cơ giới, xe đặc chủng mở đường vào điểm sạt lở; đến 12h30 vào được trạm quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67 - nơi 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích.

Việc tìm kiếm các nạn nhân tiếp tục diễn ra ở hiện trường.

(Theo chinhphu.vn)

PV

Gần 1.000 người đang cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng, không quân chuẩn bị 13 máy bay

Gần 1.000 người đang cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng, không quân chuẩn bị 13 máy bay

Bộ Quốc phòng yêu cầu chuẩn bị 2 máy bay CASA C-295, 9 trực thăng. 2 trực thăng Mi-171E từ Cần Thơ và Tân Sơn Nhất cũng sẽ ra làm nhiệm vụ.