Cậu bé 14 tuổi bị chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh bạo hành dã man

Cơ quan công an đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Ánh T. (SN 1986, quê ở tỉnh Quảng Ngãi) là chủ quán để điều tra.

Ngày 23/11, lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ánh Tuyết, 34 tuổi, chủ quán bánh xèo Miền Trung để làm rõ hành vi hành hạ người khác, theo điều 140 Bộ luật hình sự 2015.

Hiện quán bánh xèo do bà Tuyết làm chủ đã tạm đóng cửa. Trong sáng nay, lực lượng chức năng trong đó có bộ phận kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm cũng có mặt.

Trước đó, dư luận xôn xao về sự việc nhân viên giúp việc trong quán bánh xèo Miền Trung có dấu hiệu bị bạo hành, tra tấn. Được biết bé trai bị đánh đập là Trương Quang Duy, 14 tuổi. Trên người Duy có nhiều vết thương, thậm chí còn bị gãy răng và có vết chém. Ngoài ra, theo phản ánh, trong quá trình làm việc tại quán Duy phải đi chân trần bưng bê, dọn dẹp. Thậm chí em còn thường xuyên bị bỏ đói, phải ăn thức ăn thừa của khách. 

  Duy tại bệnh viện trong sáng 23/11. Ảnh: Phạm Dự.

Duy tại bệnh viện trong sáng 23/11. Ảnh: Phạm Dự.

Đại diện Công An huyện Yên Phong cho biết, bà chủ quán đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, tuy nhiên trước tính chất nghiêm trọng vụ việc đơn vị vẫn phải tạm giữ đến khi làm rõ sự việc. 

Hiện Duy vẫn đang điều trị vết thương ở Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong, sau hai ngày nhập viện. 

Hai tháng trước, Duy được anh trai đưa từ Quảng Ngãi ra Bắc Ninh làm việc tại quán bánh xèo. Chủ quán giao cho Duy làm bưng bê đồ ăn, rửa bát và thu dọn. Duy kể sau những lần chửi mắng, từ cuối tháng 10 liên tục bị ông bà chủ đánh ở phía sau quán như véo tai, tát vào mặt, đá vào người hay dùng chày đập đá đánh và lưng, đầu. Thậm chí có lúc còn bị đánh bằng vật dụng cạo vảy cá. Suốt một tháng liên tiếp ngày nào Duy cũng bị đánh.

Mới đây, bà chủ quán còn dùng dĩa nấu bánh xèo còn nóng đập vào cánh tay của em khiến em bị bỏng. 17h ngày 21/11, nhân lúc chủ quan đi đón con, Duy trốn khỏi quán. Sau bốn tiếng dù không biết đường về nhà nhưng cố gắng chạy xa, em đã gặp được hai người công nhân đưa về nhà cho ăn cơm và báo công an.

Duy cho biết nam nhân viên 21 tuổi còn lại ở quán cũng thường xuyên bị đánh. Suốt hai tháng làm việc, Duy không được ra khỏi quán và cũng chưa được trả "một đồng tiền lương".

Về hoàn cảnh gia đình, Duy là con út, nhà có ba anh em. Em đã nghỉ học từ năm lớp 8 để chăm bố, mẹ đã mất. 

Lãnh đạo khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa Yên Phong cho biết, lúc nhập viện Duy bị nhiều vết thương khắp người và tinh thần hoảng loạn. Hiện sức khoẻ em đã ổn định nhưng cần điều trị thêm khoảng 10 ngày.

Nhiều người dân xung quanh quán bánh xèo cho hay, sự việc 2 nam nhân viên nghi vấn bị đánh đập thường xuyên xảy ra. "Tôi chỉ biết rằng, 2 nam nhân viên này làm ở đây cũng lâu, thi thoảng cũng có sự cãi vã. Hôm trước có thằng bé sợ quá bỏ chạy ra ngoài, vì cho rằng nhiều lần bị chủ quán đánh nên nó sợ, liền bỏ chạy. Tuy nhiên, sau đó lại quay về làm việc bình thường", một người hàng xóm kể và cho biết có thể giữa các nhân viên và chủ quán cùng quê hoặc có anh em họ hàng.

  Nơi xảy ra sự việc

Nơi xảy ra sự việc

Nhận xét về chủ quán, một trong số người dân đang bàn tán ở đây cho hay, cặp vợ chồng thuê cửa hàng mở quán kinh doanh bán bánh xèo, ít quan hệ với xung quanh.

"Có lần khách hàng phản ánh rau bị bẩn, chủ quán còn mắng lại khách. Ở đây thì, chủ quán này không chơi với xung quanh", một người kể.

Thanh Mai

Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng 3 đồng phạm bị truy tố

Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng 3 đồng phạm bị truy tố

Ông Nguyễn Đức Chung và 3 đồng phạm cùng bị đề nghị truy tố về tội "Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước".