Câu hỏi "Ai là triệu phú" khiến anh công an tuột mất 22 triệu: Về loài động vật ai cũng biết nhưng biết thôi chưa đủ

Bạn có trả lời được câu hỏi này không?

Người chơi trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng tối 9/1 trên VTV3 là Nguyễn Trung Dũng (34 tuổi, Hà Nội), hiện đang công tác trong ngành công an. Tham gia chương trình, anh Dũng mong muốn có thể tạo được "điểm nhấn" trong nào đó.

Quả thực là vậy, trong suốt 9 câu hỏi đầu tiên, anh Dũng đều hoàn thành xuất sắc và giành về 14 triệu đồng. Tuy nhiên, câu hỏi khiến anh Dũng bối rối đến mức phải sử dụng đến 2 sự trợ giúp đó chính là câu hỏi số 10. Câu hỏi anh Dũng nhận được như sau: "Tên loài động vật quý hiếm 'Sao la' ở Việt Nam có xuất xứ từ đâu".

Bốn đáp án được đưa ra để người chơi lựa chọn lần lượt là là: A: Một cánh rừng nguyên sinh; B: Một bản làng; C: Một vật dụng đi rừng; D: Một công cụ dệt vải.

Câu hỏi số 10 của người chơi Nguyễn Trung Dũng
Câu hỏi số 10 của người chơi Nguyễn Trung Dũng

Cho những ai chưa biết, sao la hay còn được gọi là "kỳ lân châu Á" là một trong những loài thú hiếm nhất trên thế giới sinh sống trong vùng núi rừng Trường Sơn tại Việt Nam và Lào được các nhà khoa học phát hiện vào năm 1992. Sao la được xếp hạng ở mức cực kì nguy cấp trong Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thế giới và trong Sách đỏ Việt Nam.

Đối với nhiều người, sao la là một loài động vật không còn quá xa lạ, đặc biệt là khi nó còn là linh vật trong SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Tuy nhiên, tên gọi chính xác của loài động vật này có xuất xứ từ đâu lại là câu hỏi không hề đơn giản chút nào, đòi hỏi người chơi phải có sự hiểu biết rộng.

Hình ảnh về loài sao la ngoài đời thực
Hình ảnh về loài sao la ngoài đời thực
 Sao la chính là linh vật trong SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam
 Sao la chính là linh vật trong SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam

Sau khi sử dụng 2 sự trợ giúp là gọi điện thoại cho người thân và hỏi sự trợ giúp của người thân, anh Dũng đã đưa ra đáp án chính là "một vật dụng đi rừng". Tuy nhiên, đáp án đúng của chương trình lại là "một công cụ dệt vải". Sau cùng, anh Dũng ra về với 14 triệu đồng tiền thưởng.

Lý giải của MC chương trình như sau: "Vì loài động vật bí ẩn này sở hữu 2 cặp sừng giống với cọc đứng của của bàn xoay se sợi dệt vải mà tiếng dân tộc Thái gọi là sao la".

Tổng hợp

Đông

MC Phan Đăng thông báo dừng dẫn chương trình 'Ai là triệu phú'

MC Phan Đăng thông báo dừng dẫn chương trình "Ai là triệu phú"

Theo chia sẻ của MC Phan Đăng, phiên bản "Ai là triệu phú" năm 2021 có nhiều đổi mới, bản thân anh thấy mình không còn phù hợp.