CEO của My Pillow, một người ủng hộ nhiệt tình cựu TT Trump bị Twitter khóa tài khoản vĩnh viễn

Twitter đã khóa vĩnh viễn tài khoản của Giám đốc điều hành của công ty My Pillow Mike Lindell sau khi người này tiếp tục đưa ra tuyên bố ông Donald Trump là người giành thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, tuyên bố mà Twitter cho rằng vô căn cứ.

Theo Twitter, người thành lập Công ty chăn ga gối đệm My Pillow Mike Lindell đã "vi phạm nhiều lần" chính sách liêm chính công dân của mình. Chính sách này đã được thực hiện vào tháng 9 năm ngoái nhằm chống lại thông tin sai lệch.

800.jpeg
Giám đốc điều hành My Pillow, Mike Lindell, phát biểu trong lúc tại Vườn Hồng của Nhà Trắng vào ngày 30/3/2020. Ảnh AP/Alex Brandon

Không rõ bài đăng nào của Lindell trên Twitter đã khiến tài khoản của bị khóa vĩnh viễn.

Lindell, một người ủng hộ Trump một cách cuồng nhiệt, tiếp tục nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 đã bị gian lận, ngay cả sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bắt đầu nhiệm kỳ 4 năm.

Trước khi bị Twitter khóa vĩnh viễn tài khoản, ông Lindell cũng đã gặp phải một số vấn đề liên quan đến việc kinh doanh của mình.

Trước đó, các nhà bán lẻ lớn như Bed Bath & Beyond và Kohl’s đã nói rằng họ sẽ ngừng kinh doanh các sản phẩm của My Pillow.

Ngoài ra, Lindell cũng đang phải đối mặt với vụ kiện tụng tiềm tàng từ Hệ thống bầu cử Dominion do ông cho rằng máy bỏ phiếu này đóng vai trò là kẻ gian lận bầu cử.

Trước khi ông Biden nhậm chức, ông  Lindell đã từng thúc giục cựu TT Trump ban bố thiết quân luật ở Minnesota để lật ngược cuộc bầu cử.

Sau vụ biểu tình chết người ở Điện Capitol vào đầu tháng này, Twitter đã khóa hơn 70.000 tài khoản chia sẻ thông tin sai lệch. Cựu TT Trump, người được cho là đã kích động đám đông, cũng đã bị Twitter tài khoản vĩnh viễn.

NGUYỄN MINH