Chàng trai bay từ Nhật về làm đám cưới với cô gái mất vì tai nạn giao thông

Đặng Thiên A., 26 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang đau đớn cầm bó hoa bước đến trước quan tài của vợ sắp cưới và hát một ca khúc quen thuộc mà anh dự định hát trong lễ cưới sắp tới.

Bài hát vừa dứt, mặt anh A. méo xệch lao đến ôm lấy mẹ ruột và người thân của người vợ vắn số. Tất cả òa khóc bên cạnh bàn thờ người đã mất được bày biện hoa trái như một lễ cưới.

Cú sốc lớn

Ngày 26/8, đại diện chính quyền xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM xác nhận, địa bàn xã có xảy ra một vụ tai nạn giao thông thương tâm khiến một cô gái trẻ chết thảm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 6h ngày 25/8, chị H.N.D., vợ sắp cưới của anh A., 26 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM chạy xe máy tay ga đến khu vực gần nhà thờ Tân Quy (xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi).

 Anh A. vô tình nhìn thấy hiện trường vợ sắp cưới bị tai nạn giao thông.
 Anh A. vô tình nhìn thấy hiện trường vợ sắp cưới bị tai nạn giao thông.

Tại đây, chị D. bất ngờ gặp vũng nước lớn nên giật mình phanh gấp để tránh thì chẳng may té ngã xuống đường. Lúc này, một xe khách chạy hướng ngược lại do không xử lý kịp đã cán qua người nạn nhân. Vụ tai nạn khiến chị D. chết thảm, người dân xung quanh nhanh chóng báo tin cho gia đình nạn nhân. Người nhà chị D. ở cách đó vài km nghe tin liền chạy đến hiện trường, ôm thi thể nạn nhân gào khóc.

Ngay thời điểm này, chị H.N.T., ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM livestream cảnh báo vụ tai nạn đến mọi người và thông báo người đi đường nên chọn cung đường khác để di chuyển, vì hiện trường vụ tai nạn gây ách tắc giao thông khu vực.

Bất ngờ, chị T. thấy có một nam thanh niên tên Đặng Thiên A. vào hỏi thăm về nạn nhân. Chị T. đưa thông tin, hình ảnh để A. xác minh. Không ngờ, nạn nhân đúng là vợ sắp cưới của anh A..

Bàng hoàng, anh A. chia sẻ với chị T. rằng, anh đang mua vé máy bay để về Việt Nam. Đồng thời, anh A. thông tin trên trang cá nhân: "Hôn lễ tổ chức vào 10h tối nay. Mong anh chị em dành chút thời gian tiễn vợ em tại xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM...".

Dòng chia sẻ của anh nhận được nhiều lời chia buồn của cộng đồng mạng, bạn bè, người thân. Nhiều người cũng tìm đến nhà của nạn nhân D. để chia buồn và chứng kiến đám cưới đặc biệt giữa A. và người yêu đã mất.

  Cả hai cũng đã chụp xong ảnh cưới. 

Cả hai cũng đã chụp xong ảnh cưới. 

Anh Lê Chí Thành, anh họ của anh A. cho biết: "Biết tin tai nạn của D., tôi rất sốc và thực sự đau lòng, thương cho 2 đứa vô cùng. Nói là đám cưới thì cũng không hẳn, vì giờ cô dâu đã... (anh Thành không nói nên lời - PV). Chủ yếu là làm các thủ tục để công nhận D. là vợ của A., là người con trong gia đình”.

“Đám cưới” đẫm nước mắt

Sau chuyến bay dài từ Nhật Bản về TP.HCM, anh Đặng Thiên A. vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết đột ngột của vợ sắp cưới. Khi anh A. vừa về đến nhà của chị H.N.D., rất đông bạn bè, người thân của cả hai người cũng kịp tìm tới và chờ đợi chứng kiến "đám cưới" đặc biệt.

  Thiệp cưới cũng đã được ghi tên khách mời cẩn thận. 

Thiệp cưới cũng đã được ghi tên khách mời cẩn thận. 

Tay cầm bó hoa cưới được chuẩn bị vội vàng, anh A. quỳ sụp xuống trước quan tài của vợ sắp cưới. Anh cố nén bình tĩnh, không rơi nước mắt khi cầm bó hoa cưới đặt xuống cạnh quan tài của vợ. Thế nhưng, khi quay sang mẹ ruột và người thân của chị D., mặt anh méo xệch, miệng khô khốc kêu lên: “Mẹ ơi”. Mọi người ùa đến ôm anh, xoa lấy lưng anh rồi cùng rơi nước mắt.

Đứng trước quan tài của người yêu vừa mới đăng ký kết hôn, anh A. tâm sự như chính cô ấy đang mỉm cười đứng trước mặt.

“Anh dự định sẽ hát cho em nghe rất nhiều trong lễ cưới của chúng mình nhưng… Cuối cùng, em cũng đợi được anh về. Anh mong chúng ta sẽ hoàn tất được lễ cưới”, anh A. nói trước quan tài vợ sắp cưới. Rồi, anh quay sang bà con, khẩn khoản: “Mong mọi người không phản đối việc làm của tôi”.

 Bàn thờ của cô gái được bày biện thêm hoa trái như lễ cưới.
 Bàn thờ của cô gái được bày biện thêm hoa trái như lễ cưới.

Đồng thời, anh A. mong mọi người hát theo để những suy nghĩ, yêu thương trong anh dành cho vợ được nhân lên, lan xa hơn để người vợ đã mất có thể nghe và cảm nhận được hết.

Vừa hát, anh A. vừa đưa tay lên di ảnh của người đã khuất. Câu hát “Anh nghĩ chúng ta bên nhau trọn đời, không ngờ cô đơn một mình… Anh sống thế nào đây, anh sống thế nào đây…” cất lên, lòng người quặn thắt.

Dù đau đớn, anh A. vẫn hứa với vợ sẽ sống thật tốt, thật có ích và mong vợ hãy luôn bên cạnh mình.

Chia sẻ với mọi người, anh A. nói: “Tôi còn rất nhiều điều muốn dành tặng cho vợ mình trong ngày cưới nhưng tất cả cũng chỉ làm được đến đây thôi. Tôi nhớ vợ mình nói: “Em thích một sợi dây chuyền thiệt mỏng thôi nha”. Tôi biết vợ thương tôi, sợ tôi tốn kém nên mới ước một sợi dây chuyền mỏng, ít tiền. Vợ tôi tốt lắm, người tốt nhất mà tôi từng gặp”.

Nói đoạn, anh A. lấy chiếc hộp đựng một sợi dây chuyền ra, trang trọng đặt trước di ảnh và tiếp tục chia sẻ: “Đây sẽ là sợi dây chuyền đẹp nhất đi theo bên cạnh em. Anh sẽ đeo nó cho em. Anh còn nhiều thứ muốn làm cho em lắm. Anh không biết tình yêu của mình dành cho em lớn đến cỡ nào nhưng anh biết, nếu em thích gì thì anh cũng cố gắng làm cho bằng được. Bây giờ, em còn thích gì nữa không?”

“Có người bạn nói với anh rằng, chắc là thiên đường có chuyện gì gấp lắm mới kêu em về, anh cũng nghĩ như vậy. Anh nghĩ bạn anh nói đúng, chứ có cớ gì còn có 32 ngày nữa mà em không đợi anh. Em của anh tốt lắm, không làm lỗi gì với ai, duy nhất, em chỉ có hay cãi anh. Sao em lỳ quá à. Em về thiên đường trước đi, anh ở lại sẽ cố gắng sống tốt”, anh A. trách móc.

Anh A. hát bên quan tài vợ và khóc nghẹn bên người thân.
Anh A. hát bên quan tài vợ và khóc nghẹn bên người thân.

Trong lễ cưới đặc biệt của con trai, cô Đặng Thiên Th. rơi nước mắt không ngừng. Cô nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi thương con dâu, thương con trai và thương cho bản thân nữa. Những tưởng hạnh phúc đã tròn đầy, nay mai tôi được bồng cháu nội, ai ngờ ngày cưới cận kề mà con dâu tôi lại gặp tai ương. Tôi luôn hứa sẽ thương con dâu như con gái ruột nên con trai tôi hành động như vậy là trọn nghĩa trọn tình”.

“Thiệp cưới đã chuẩn bị xong chỉ chờ chúng tôi gửi đến bà con họ hàng. Thế nhưng, tất cả phải nhanh chóng khép lại. Nỗi đau này khác gì nỗi đau tôi mất một đứa con ruột thịt đâu. Sao con gái tôi lại sớm bỏ chồng, bỏ mẹ mà đi? Không có nỗi đau nào giống nỗi đau nào nhưng rõ ràng đây là nỗi đau vô cùng tận trong lòng mẹ”, bà Th. đau đớn.

Mỗi lần anh A. không nén được đau thương lại gục vào vai mẹ. Đôi vai gầy, mái tóc bạc phơ của bà lại thấm đẫm nước mắt của cậu con trai độc nhất.

theo Người đưa tin

NGỌC LÀI

Từ đầu năm đến nay, xảy ra bao nhiêu vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng?

Từ đầu năm đến nay, xảy ra bao nhiêu vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng?

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt vụ vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người khi tham gia giao thông.