Chàng trai Trung Quốc đề nghị chính quyền "phân bổ bạn gái"

Dù bị chính quyền từ chối nhưng Tống Vịnh Ba lại trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày cuối tháng 2.

Ngày 20/2, một chàng trai Trung Quốc tên là Tống Vịnh Ba, 27 tuổi đã viết bài lên mạng đề nghị chính quyền "phân bổ bạn gái". Anh đặt tiêu đề cho bài viết của mình là "Thanh niên càng lớn tuổi càng khó tìm được đối tượng kết hôn".

Trong đó anh chia sẻ thông tin của mình là cao 1m74, đang làm việc tại Thượng Hải, có tiền tiết kiệm 250.000 tệ (hơn 888 triệu đồng)", trong năm nay có dự định về Vũ Hán. 

Tống Vịnh Ba.
Tống Vịnh Ba.

"Tôi muốn kết hôn, nhưng không có ai giới thiệu. Gia đình thì lo lắng. Tôi đang cố tìm kiếm nhưng thật sự là quá khó. Đề nghị chính quyền chỉ định một cô người yêu cho tôi. Nhà tôi vừa sửa sang một căn phòng tân hôn mới, hy vọng tìm được người vợ ngoan hiền", một đoạn bài chia sẻ của Tống viết.

Phía đại diện chính quyền nơi anh cư trú cho biết luật pháp nghiêm cấm hôn nhân sắp đặt nên không thể đáp ứng nguyện vọng này. "Bạn nên mạnh dạn theo đuổi người mình thích", người đại diện nói.

Thông tin này khiến Tống Vịnh Ba trở nên được quan tâm trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số người nói anh quả thực dũng cảm nhưng cũng có người cho rằng anh thích chơi trội để nổi tiếng. Phản bác lại ý kiến này, Tống Vịnh Ba nói: "Thực sự tôi không phải giục chính quyền giới thiệu người yêu cho mình mà chỉ muốn họ tạo các nguồn lực, xây dựng một nền tảng để những thanh niên xấp xỉ 30 tuổi như tôi có thể làm quen, kết bạn".

Tống cũng cho hay, sau bài viết, bất ngờ anh có thêm nhiều cơ hội kết bạn với người khác giới. Anh đang tìm hiểu một cô gái đang làm việc và sinh sống tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, hơn mình 2 tuổi. "Tôi hy vọng sẽ có dịp gặp mặt đối phương khi dịch bệnh ổn định hơn".

Thanh Mai

Quá trình cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp tại Hà Nội

Quá trình cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp tại Hà Nội

Chỉ cần trải qua 5 bước, công dân đã hoàn thành thủ tục cấp CCCD gắn chíp với thời gian dao động khoảng từ 5 đến 7 phút.