Chàng xe ôm trả lại điện thoại Vertu được chủ nhân chiếc điện thoại tặng khóa học nghề

Vì Đức không nhận hậu tạ nên chủ nhân chiếc điện thoại đã tặng Đức một khóa học nghề, khi rành nghề có thể về làm cho công ty của anh.

Những ngày vừa qua, câu chuyện về chàng trai 18 tuổi chạy xe ôm công nghệ nhặt được điện thoại Vertu đã tìm lại chủ nhân của chiếc điện thoại để trả lại mà không cần hậu tạ gây xôn xao dư luận. 

Người xe ôm đó là Dương Văn Đức (quê Vĩnh Long), vừa tốt nghiệp cấp 3 thì chuyển lên Sài Gòn để kiếm sống. 

Vào sáng 10/11, trong lúc đón khách trước cổng Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM), Đức nhặt được một điện thoại, bỏ vào túi và tiếp tục chở khách. Sau đó, anh mở nguồn lên để xem lịch sử cuộc gọi tìm chủ nhân chiếc diện thoại. Khi được anh Võ Quốc Bình (Q.Thủ Đức) liên hệ lại, Đức xác minh rất kỹ các thông tin thời gian, địa điểm người này đánh rơi điện thoại mới hẹn gặp. 

Anh Bình (áo xanh) vui mừng khi nhận được tài sản đã mất.
Anh Bình (áo xanh) vui mừng khi nhận được tài sản đã mất.

Đức gặp anh Bình trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) trả lại điện thoại. Trước sự việc hy hữu này, anh Bình chia sẻ lại trên trang Facebook: “Chiếc điện thoại này bán lại cũng hơn 100 triệu chứ không ít. Nhưng em trai ấy đã không tham, chỉ mong trả lại cho người đánh mất. Có thể em ấy chưa nhiều tiền nhưng chắc chắn là đang sống rất giàu có! Khó khăn chỉ là nhất thời!…”.

Đức không giấu được niềm vui: “Lúc nhặt được điện thoại, mình tìm cách liên hệ với chủ nhân liền mà không do dự hay là đợi tới chiều mới trả. Anh đó nhận được điện thoại vui lắm, mình cũng vui nữa. Mình chỉ nghĩ trả điện thoại rồi thôi, cuộc sống sẽ bình thường, không ngờ được nhiều người biết đến, cha mẹ thấy vậy nở mày nở mặt, thầy cô dưới quê cũng vui lắm”.

Vì Đức không nhận hậu tạ nên anh Bình đã tìm việc cho anh. Anh sẽ được học một khóa lái xe 6 tháng và học chăm sóc ô tô, khi nào rành nghề có thể làm việc tại công ty của anh Bình hoặc làm lái xe.

Trả lời Thanh Niên, Đức cho biết rất vui và sẽ học nghề chăm sóc ô tô trước, việc học lái xe có thể tiến hành song song, thời gian rảnh và duy trì chạy xe ôm nên không lo lắng về chi tiêu.

Bà Nguyễn Thị Thanh (45 tuổi, mẹ của Đức) tự hào: “Đức có tánh thương người lắm”. Bà cho biết Đức còn một người anh trai khác cha đang học ngoài bắc. 7 năm trước, bà Thanh lên TP.HCM làm đủ việc kiếm sống, mỗi năm hai mẹ con chỉ gặp nhau vài lần.

“Sắp thi tốt nghiệp cấp 3, Đức gọi điện nói với tôi là không thi đại học. Tôi bảo con cứ chọn cái nghề nào thật thích để học, mẹ ráng lo được, nhưng Đức nhất quyết không chịu. Con nói mẹ lo không nổi đâu vì còn anh hai nữa, để con đi làm sớm kiếm tiền phụ mẹ lo cho anh học”. 

“Năm Đức học lớp 3, lần đầu tiên tôi cho con 2.000 mua quà bánh. Chiều đi học về con khoe chỉ uống nước 1.000 thôi và trong lúc mua nước thấy bà cụ ăn xin đáng thương quá nên con cho bà rồi”, bà Thanh kể. Bà Thanh khi ấy không tin được con mình còn nhỏ mà đã suy nghĩ như vậy. 

Vài ngày trước, Đức chia sẻ với mẹ rằng nếu có tiền sẽ đi làm từ thiện cho mấy người vô gia cư sống ở dưới chân cầu, gầm cầu…

Thanh Mai

Xem tử vi hàng ngày 12/4 của 12 con giáp chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 12/4 của 12 con giáp chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 12/4/2022 của 12 con giáp giúp bạn có những sự lựa chọn hợp lý để thu lại kết quả tốt nhất trong ngày về vận trình công việc, sức khỏe, tình duyên, tiền bạc…