Cherry Nhật đạt mức giá khủng 64 triệu 15 quả

Ở Việt Nam, loại quả đặc sản này được xách tay từ Nhật về có giá 5-6,6 triệu đồng/kg.

Mới đây, tại chợ đầu mối trung gian giữa tỉnh Chiba và thủ đô Tokyo - Hachinohe, lần đầu tiên diễn ra phiên đấu giá quả anh đào hình trái tim nổi tiếng với thương hiệu "Junoheart., những khay anh đào này được trả giá 2.787 USD/khay 15 quả (khoảng hơn 64 triệu đồng). Có thể nói, đây là mức giá kỷ lục của đợt đấu giá mang tính chào hàng nhưng mức giá thực tế cũng rất đắt đỏ.

  Một khay cherry

Một khay cherry "Junoheart” 15 quả được trả giá tới 64 triệu đồng

Ở Việt Nam, loại quả đặc sản này được xách tay từ Nhật về có giá 5-6,6 triệu đồng/kg. Đây là đặc sản của tỉnh Aomori vào năm 2019 với sản lượng chỉ 330kg và lần đầu tiên được chuyển ra khỏi địa phương vào năm nay.

Trong quả này có đến 20% lượng đường, đường kính 31, màu đỏ thẫm, độ bóng cao. Ở Nhật Bản, cherry rất nổi tiếng với danh hiệu đắt nhất thế giới, giá gần 400 USD/hộp 40-50 quả. Không chỉ sở hữu màu đỏ mọng bên ngoài, cherry Nhật Bản nổi tiếng có vị ngọt bùi. Cherry Sato Nishiki được trồng nhiều ở tỉnh Yamagata với sản lượng hàng năm lên đến 70% sản lượng cherry cho cả nước.

Tại Việt Nam, cherry Nhật xuất hiện trên thị trường khoảng 2-3 năm trở lại đây
Tại Việt Nam, cherry Nhật xuất hiện trên thị trường khoảng 2-3 năm trở lại đây

Còn loại anh đào “Junoheart” được bán từ tháng 7 tại một số cửa hàng ở Tokyo và Osaka. Các cửa hàng này đều đặt hàng từ rất sớm nhưng sản lượng anh đào vụ này chỉ đạt khoảng 600kg.

Ở Việt Nam, cherry Mỹ đỏ có giá bán trên thị trường dao động từ 350.000-650.000 đồng/kg tùy loại. Cherry Nhật Bản, dù đã xuất hiện tại Việt Nam từ 2 -3 năm nhưng phần lớn hàng về theo đường xách tay, giá bán vô cùng đắt đỏ.

Cherry Nhật được bán theo khay với giá 2,1 triệu đồng (khoảng 5 triệu đồng/kg). Một số nơi cửa hàng lại chia nhỏ đóng vào những hộp nhựa với trọng lượng 60gram/hộp rồi bán với giá 400.000 đồng/hộp (khoảng 6,6 triệu đồng/kg).

Thanh Mai

El Salvador bắt đáy thêm 15 triệu USD Bitcoin

El Salvador bắt đáy thêm 15 triệu USD Bitcoin

El Salvador đã mua 410 Bitcoin với giá 15 triệu USD vào thứ Sáu với giao dịch tiền tệ ở mức thấp nhất trong sáu tháng, Tổng thống Nayib Bukele thông báo trên Twitter.