Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với 'hệ sinh thái xanh' ở Singapore

CapitaSpring được thiết kế bởi BIG-Bjarke Ingels Group và CRA-Carlo Ratti Associati. Tòa nhà cao 280 m, gồm 51 tầng, đã hình thành nên khu đô thị thẳng đứng đầu tiên gồm các nhà hàng, văn phòng, khu căn hộ dịch vụ và các khu vườn trên cao.

Tọa lạc tại trung tâm khu tài chính của Singapore, CapitaSpring chính thức hoàn thành sau 4 năm xây dựng. Tòa nhà chọc trời CapitaSpring rộng 93.000 m lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2018.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 1.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 2.

CapitaSpring hiện đã khánh thành và trở thành tòa nhà cao thứ hai ở Singapore, sau tòa nhà trung tâm Trung tâm Tanjong Pagar của SOM, cao 283.7 m. Được kết hợp với những mảng cây xanh rộng lớn được bao quanh bởi các khu vực bán mở ở ngoài mặt tiền điêu khắc.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 3.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 4.

Các lối đi vào thành phố uốn lượn tạo nên một phong cảnh thiên nhiên mát mẻ với một loạt các khu vườn nhiều cây cối. 8 tầng đầu tiên của tòa tháp dành riêng cho khu căn hộ dịch vụ gồm một loạt các tiện ích như hồ bơi, bể sục, đường chạy bộ, phòng tập thể dục... 29 tầng trên cùng cung cấp các không gian văn phòng cao cấp với tầm nhìn toàn cảnh ra sông Singapore và vịnh Marina.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 5.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 6.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 7.

CapitaSpring khôi phục một phần đường phố có ý nghĩa lịch sử lâu đời bằng cách mở rộng lối đi bộ quanh khu vực cảnh quan, tạo ra không gian xanh mới cho toàn khu trung tâm và khu vực lân cận.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 8.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 9.

Một trong những yếu tố nổi bật nhất của tòa nhà là công viên thẳng đứng bốn tầng tên là Green Oasis, được đặt ở giữa tòa tháp. Gồm các tầng văn phòng hạng A và các khu căn hộ dịch vụ hiện đại được kết nối với nhau bởi những lối đi xoắn ốc và cây cối, tạo nên không gian xanh làm sống động sự uyển chuyển tao nhã của kiến trúc hiện đại với thiên nhiên nhiệt đới của khu vực. 

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 10.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 11.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 12.

Green Oasis sẽ trở thành trung tâm cho các hoạt động cộng đồng và cũng là một nét kiến trúc đặc trưng của thành phố ở độ cao ngoạn mục 100 m so với mặt đất.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 13.

Chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời với ''hệ sinh thái xanh'' tại Singapore - Ảnh 14.

Khu vườn trên sân thượng của CapitaSpring, là nơi có trang trại đô thị cao nhất Singapore với tầm nhìn ra thành phố. Hiện tại, có hơn 150 loài trái cây, rau, thảo mộc và hoa được trồng trên đây.



MỘC MIÊN (t/h)