Chợ hoa Tết ở TP.HCM đồng loạt mở cửa sáng 23 tháng Chạp

Hàng triệu giỏ, chậu hoa Tết từ khắp các địa phương đổ về TP.HCM từ vài ngày trước để chuẩn bị cho ngày mở cửa chợ hoa Tết vào 23 tháng Chạp.

Sáng nay, ngày 23 tháng Chạp âm lịch, các chợ hoa Tết ở Công viên 23 Tháng 9 (quận 1), Công viên Lê Văn Tám (quận 1), Công viên Gia Định (quận Gò Vấp)... đã đồng loạt mở cửa đón khách mua sắm. 

Qua ghi nhận, lượng cúc đại đóa đưa về các chợ hoa Tết này tăng gần gấp đôi năm ngoái. Tương tự, đào từ Nhật Tân, Hải Dương cũng như tỉnh thành khác được đưa về TP.HCM với số lượng vượt trội so với mọi năm. Chất lượng đào năm nay khá tốt, hoa nở nhiều hơn so với năm ngoái nên thu hút người mua.  

Theo người bán, giá hoa kiểng năm nay tương đương năm ngoái, thậm chí có nhiều còn giảm giá từ 10%-20% do nguồn cung dồi dào. Đặc biệt, cúc đại đóa ở các tỉnh năm nay bội thu nên hàng đổ về TP.HCM nhiều.

Các loại mai Tết cũng được bày bán rất nhiều tại các chợ hoa với mức giá đa dạng. Chậu mai bonsai nhỏ để bàn có giá từ 200.000-300.000 đồng/chậu; chậu mai có chiều cao khoảng 1m giá bảy, tám trăm cho đến hơn triệu đồng; mai đẹp có giá từ vài ba triệu cho đến hơn chục triệu đồng/chậu; nhiều chậu mai lớn với độ tuổi vài chục năm có giá bán từ 150-300 triệu đồng/chậu được bán tại Công viên 23 Tháng 9.

Trong khi cúc đại đóa hàng về nhiều thì tắc bội lại giảm đáng kể. Khâu chăm và uốn cây khó bán cộng thêm chi phí vận chuyển quá cao nên vài năm nay nhiều nhà vườn hạn chế làm, chủ yếu có khách đặt hàng mới làm.

Các loại hoa vạn thọ, cúc, mồng gà, thược dược, hướng dương, cúc mâm xôi, cẩm chướng, cúc đồng tiền… được người bán chào giá tương đương năm ngoái.

KIM THOA

Chợ đầu mối bán hàng chục tấn cá phục vụ nhu cầu phóng sinh dịp tết ông Táo

Chợ đầu mối bán hàng chục tấn cá phục vụ nhu cầu phóng sinh dịp tết ông Táo

Để phục vụ cho ngày Tết ông Công ông Táo, chợ đầu mối Yên Sở phải hoạt động cả đêm.