Chủ Mường Thanh Đà Nẵng kiện Chủ tịch UBND Thành phố

Chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà đệ đơn kiện Chủ tịch UBND Đà Nẵng lên TAND TP. Đà Nẵng.

Như vậy sau nhiều ngày im ắng không phản hồi về việc cưỡng chế dân di dời, chủ đầu tư của Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cấp Sơn Trà đã có động thái đầu tiên. Theo lãnh đạo TAND TP. Đà Nẵng, vào ngày 20/12, chủ doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên đã nộp đơn kiện Chủ tịch UBND tỉnh Đà Nẵng vì không đồng ý với quyết định hành chính của UBND thành phố.

TAND Thành phố Đà Nẵng đang nghiên cứu xem xét xử lý chứ chưa thụ lý, xem nội dung đơn có đúng không, những chứng cứ liên quan có đầy đủ, đảm bảo đúng quy định rồi mới quyết định.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà.
Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà.

Trước đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng đã ký quyết định cưỡng chế di dời dân ra khỏi các căn hộ sai phạm từ tầng 2-5, tầng 35, 41, 42 và tầng kỹ thuật của dự án này, thời hạn thực hiện là là 365 ngày.

UBND quận Ngũ Hành Sơn đã gửi thông báo cho Doanh nghiệp về việc cưỡng chế, thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả xây dựng trái phép tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà vào ngày 12/12/2019. Yêu cầu các cá nhân, tổ chức ở tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41 và 42 của khối chung cư thuộc công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) phải di chuyển người và tài sản ra khỏi căn hộ. Sau đó sẽ tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm đã nêu trên.

Thời hạn thực hiện di dời là 1 tháng, từ 10/12/2019 đến ngày 10/1/2020, nếu không chấp hành sẽ thực hiện cưỡng chế theo quy định. Từ ngày 12/1/2020 sẽ ngừng cung cấp điện nước và các dịch vụ mạng, cáp, truyền thông tại các căn hộ vi phạm. 

Thời gian di dời người và tài sản là từ ngày 10/12/2019 đến ngày 10/1/2020. Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan phải tự di chuyển toàn bộ người và tài sản ra khỏi khu vực công trình vi phạm. Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan tự chịu trách nhiệm về thiệt hại tài sản và chi phí liên quan.

UBND thành phố hỗ trợ các căn hộ bị cưỡng chế, di dời 5 triệu/tháng tiền thuê nhà, kéo dài 4 tháng, hỗ trợ di chuyển tài sản 5 triệu cho 2 lần. Các tổ chức, cá nhân liên quan liên hệ trực tiếp với UBND phường Mỹ An (số 382 đường Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn) để được hướng dẫn làm các thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo quy định. 

Các hộ dân tại khu vực phải di dời đã nhiều lần yêu cầu gặp mặt chủ đầu tư nhưng không được. Họ tỏ ra khá bức xúc khi không nhận được lời giải thích về việc này. 

Thanh Mai

Hà Nội chỉ đạo làm rõ mục đích của JEBO khi thông tin sai sự thật về vụ làm sạch sông Tô Lịch

Hà Nội chỉ đạo làm rõ mục đích của JEBO khi thông tin sai sự thật về vụ làm sạch sông Tô Lịch

UBND TP Hà Nội vừa phát hành thông cáo về việc thí điểm xử lý làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nhật Bản.