Chủ quán nướng bắt khách hàng quỳ gối xin lỗi bị tuyên phạt 12 tháng tù

Chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện cam kết không gây khó dễ hay có hành động trả thù nạn nhân.

Sáng 2/10, HĐXX TAND TP Bắc Ninh với Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Văn Hồng đã tiến hành tuyên án vụ Làm nhục người khác xảy ra ở quán Nhắng nướng Hiền Thiện - TP Bắc Ninh. TAND đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán) 12 tháng tù, Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên quán) nhận mức án 9 tháng tù.

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện. Ảnh: Hải Nam.
Bị cáo Nguyễn Văn Thiện. Ảnh: Hải Nam.

Trước đó, vào ngày 17/8, chị H. đi ăn ở quán Nhắng nướng Hiền Thiện và phát hiện có sán nên đã đăng Facebook để cảnh báo. Bị cáo Thiện sau khi biết sự việc đã yêu cầu chị H. đến quán đến nói chuyện. Tuy nhiên thay vì trao đổi bình thường thì Thiện đã tát vào mặt chị H. rồi bắt chị quỳ xuống xin lỗi. Thời điểm đó trong quán có 5 người, trong đó có hai bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân, ngoài ra còn có một số khách ăn tại quán.

Không chỉ đánh nạn nhân, Thiện còn dùng điện thoại để quay phát trực tiếp trên Facebook, liên tục chửi bới chị H. Đồng thời đưa 1 tờ giấy với nội dung chị H xin lỗi cộng đồng mạng, xin lỗi quán Nhắng nướng. Bị cáo Thiện bắt nạn nhân ký bản tường trình, chụp ảnh và đăng lại lên Facebook.

Khi chị Hiền xin về, chủ quán nhắng nướng yêu cầu chị H. ngửa mặt lên để đánh. Sau đó, bị cáo lấy dép đang đi tát mạnh vào mặt nạn nhân. Cú đánh khiến chị Hiền ngã ra sàn, có dấu hiệu co giật, phải đi cấp cứu. Chị H. sau khi bị đánh đã bị ảnh hưởng tinh thần, phải ở nhà không dám đi làm. Chị H. cũng cho biết đã nhận được 5 triệu đồng do các bị cáo bồi thường.

HĐXX nhận định: "Lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa là phù hợp với thời gian, không gian địa điểm phạm tội, phù hợp với lời khai của bị hại. Có cơ sở để kết luận, do bực tức về việc chị H. viết về quán trên Facebook, nên các bị cáo đã có hành vi bắt chị H. quỳ xin lỗi, liên tục chửi bới, phát trực tiếp trên mạng làm nhục chị H. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến quyền con người, gây mất trật tự trị an. Các bị cáo đã trưởng thành, phải chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm".

Với vai trò đồng phạm giúp sức tích cực, bị cáo Vân cũng thừa nhận những cáo buộc của cơ quan tố tụng.

“Bị cáo không biết việc cầm điện thoại cho ông Thiện để quay livestream hình ảnh chị Hiền bị quỳ ở quán là vi phạm pháp luật. Bị cáo giờ đã biết mình sai và sẽ không tái phạm nữa”, Vân nói trước HĐXX.

Tại phiên xử, bị cáo Thiện đã cam kết không gây khó dễ hay trả thù gia đình bị hại. Ngoài ra, bị cáo Thiện mong gia đình bị hại bỏ qua sự việc. Bị cáo Vân nói lời xin lỗi bị hại và mong chị H. tha thứ.

Cơ quan công tố và HĐXX cùng đánh giá hành vi của các bị cáo là sai trái, gây mất an ninh trật tự, hoang mang dư luận, cần phải xử lý nghiêm minh với mức hình phạt tương xứng.

HĐXX tuyên án: Bị cáo Nguyễn Văn Thiện bị xử phạt 12 tháng tù giam, bị cáo Lăng Văn Vân 9 tháng tù cùng về tội Làm nhục người khác. Tuyên bố tịch thu sung vào ngân sách Nhà nước điện thoại Samsung mà bị cáo Thiện và bị cáo Vân đã dùng để livestream làm nhục nạn nhân.

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 7/6/2020 của 12 con giáp: Sửu mạnh mẽ cứng cỏi, Dần công việc nhẹ nhàng

Tử vi hàng ngày 7/6/2020 của 12 con giáp: Sửu mạnh mẽ cứng cỏi, Dần công việc nhẹ nhàng

Tử vi 7/6/2020 rơi vào Chủ Nhật, ngày Tân Tỵ, tháng Tân Tỵ, năm Canh Tý. Giờ Hoàng Đạo: Tý (23h-01h), Sửu (01h-03h), Thìn (07h-09h), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h-15h), Mùi (13h-15h).