Chủ tịch Hà Nội khen thưởng người đàn ông cứu sống bé gái rơi từ tầng 12

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, (thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) được tặng bằng khen và tiền thưởng theo quy định của thành phố.

Sáng 1/3, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký Quyết định số 995/QĐ-UBND về việc khen thưởng thành thích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm cứu cháu bé 3 tuổi tại toà chung cư 60B (Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội).

Quyết định nêu rõ: Tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh đã có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (ngày 28/2/2021). Mức thưởng cho cá nhân là 3 lần mức lương cơ sở.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh.
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Ngoài ra, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đã có thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạn. Theo ông Huệ, hành động của anh Mạnh rất nhân văn và dũng cảm khi không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé. Ông Huệ nhận định đây là hành động phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng.

“Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh", Bí thư Hà Nội viết.

Ông Vương Đình Huệ mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh.

Ông Nguyễn Xuân Lưu, Bí thư quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân vừa cho cho biết, hành động cứu bé gái N.P.H. của anh Nguyễn Ngọc Mạnh rất đáng trân trọng. Chiều 1/3, tại trụ sở Công an quận Thanh Xuân sẽ tổ chức biểu dương khen thưởng nóng hành động đầy ý nghĩa này.

Ông Lê Duy Tính, trưởng thôn Vĩnh Thanh (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) cũng cho biết tới đây, chính quyền địa phương sẽ tổ chức tuyên dương về tấm gương dũng cảm của anh Mạnh.

Trước đó, vào lúc 17h30 chiều 28.2, bé N.P.H (3 tuổi, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng) đã bất ngờ bò từ trong nhà và ra lan can. Sau đó, bé H. trèo qua lan can và treo mình lơ lửng ở bên ngoài. Ngay khi nghe thấy tiếng tri hô, anh Mạnh đã nhanh chóng leo qua tường rào và nhảy lên mái tôn trước sảnh tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng để đỡ, cứu cháu bé.

Thanh Mai

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Ngày 2/3 sẽ là buổi học tập trung đầu tiên của học sinh thủ đô sau một tháng nghỉ Tết và nghỉ phòng Covid-19.