Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha gây tranh cãi vì hôn nữ cầu thủ trong lễ trao giải World Cup nữ 2023

Hành động của ông Luis Rubiales đã chịu sự phản đối gay gắt từ người hâm mộ.

Ngày 20/8, đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại Anh với tỷ số 1-0 trong trận chung kết World Cup 2023. Bên cạnh những hình ảnh đẹp của đội bóng cũng như giây phút chiến thắng thì khoảnh khắc Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), ông Luis Rubiales hôn môi nữ cầu thủ Jennifer Hermoso trong lễ trao huy chương World Cup 2023 đã trở thành tâm điểm chú ý. 

Cụ thể, sau khi trao huy chương, Rubiales ôm, đặt hai tay lên đầu rồi hôn môi Hermoso. Sau đó, Chủ tịch RFEF vỗ nhẹ vào lưng khi cầu thủ số 11 rời đi. Hành động của ông Luis Rubiales đã chịu sự phản đối gay gắt từ người hâm mộ. Nhiều ý kiến cho rằng ông nên giữ phong thái của quan chức và còn yêu cầu ông Luis Rubiales từ chức.

  Rubiales trong khoảnh khắc hôn môi Hermoso. Ảnh chụp màn hình

Rubiales trong khoảnh khắc hôn môi Hermoso. Ảnh chụp màn hình

CNN đã liên hệ với người đại diện của Hermoso và các thành viên RFEF tại Australia về sự việc, nhưng chưa nhận được phản hồi. 

Bản thân enni Hermoso cũng không cảm thấy thoải mái vì hành động thân mật thái quá của vị chủ tịch. Cô nhấn mạnh: "Vâng, tôi không thích hành động đó". Còn ông Luis Rubiales không cho rằng hành động của mình sai trái mà còn tiếp tục đùa trong đoạn video phát trực tiếp trên trang Instagram của Salma Paralluelo. Ông Luis Rubiales nói: "Ở Ibiza, chúng ta sẽ tổ chức lễ cưới cho Jenni (Hermoso) và Luis Rubiales nhé".

Tuy nhiên, sau buổi lễ ăn mừng, Jenni Hermoso đã thay đổi thái độ và lên tiếng làm dịu tình hình. Tiền đạo này nói: "Đó là cử chỉ thể hiện niềm vui của toàn đội Tây Ban Nha sau khi vô địch World Cup. Tôi và Chủ tịch có mối quan hệ tốt. Hành vi của ông ấy không hề vượt qua chuẩn mực. Đó là cử chỉ tự nhiên, thể hiện tình cảm bình thường. Chúng tôi đang tận hưởng bầu không khí vô địch và không muốn những thông tin như vậy làm phiền".

Ngoài Hermoso, Rubiales còn ăn mừng thái quá với nhiều người khác, như hôn lên má hay ôm một số cầu thủ khi nhận huy chương. Ông sau đó tham gia ăn mừng cùng một nhóm các thành viên của đội tuyển, rồi hôn lên má Olga Carmona - người ghi bàn duy nhất trong trận chung kết gặp Anh.

Rubiales là cựu cầu thủ, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Atletico. Ông từng cùng Levante vô địch giải hạng Nhì Tây Ban Nha năm 2004. Sau khi giải nghệ năm 2009, Rubiales được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha rồi đắc cử Chủ tịch RFEF tháng 5/2018. 

Thanh Mai/Tổng hợp

Vợ bỏ đi giữa đêm và tin nhắn của cậu hàng xóm khiến chồng vô tâm tỉnh ngộ

Vợ bỏ đi giữa đêm và tin nhắn của cậu hàng xóm khiến chồng vô tâm tỉnh ngộ

Hoàng lao xuống đưa vợ lên nhà và nhìn cậu hàng xóm với ánh mắt đầy sự dằn mặt.