Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: "Hà Nội thường bị chê là chậm và chậm thật"

"Hà Nội phải làm gương cho cả nước để cả nước trông vào, học tập", Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri sáng 14/10, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã điểm lại các vấn đề dân sinh ở thủ đô hiện đang giải quyết "chậm chạp". Chủ tịch nước dẫn chứng "sông Tô Lịch bao nhiêu năm vẫn đen ngòm; bãi rác Nam Sơn mãi chưa thể giải quyết; đường sắt trên cao để nhắc mãi; nhà 8B Lê Trực xây quá tầng mãi không phạt được".

Chia sẻ khó khăn trong giải quyết các vấn đề này, tuy nhiên Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói: "Hà Nội thường bị chê là chậm và chậm thật".

  Tổng bí thư Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 14/10. Ảnh: Võ Hải.

Tổng bí thư Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 14/10. Ảnh: Võ Hải.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thủ đô là bộ mặt của quốc gia và là trung tâm kinh tế, chinh trị, quan hệ quốc tế... Chính vì vậy trách nhiệm của các cán bộ, Đảng viên, nhân dân Hà Nội đó là làm sao để xứng đáng với vị trí vai trò ấy. "Hà Nội phải làm gương cho cả nước để cả nước trông vào, học tập", Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng cho rằng "làm ở Hà Nội khó lắm", vì tất cả bộ, ngành, trường đại học, viện nghiên cứu lớn hay Đại sứ quán các nước đều đóng ở đây. Ngoài ra, rất nhiều người dân cả nước đến thủ đô công tác, học tập, làm ăn, nên việc quản lý đô thị rất khó.

Ông cho rằng lãnh đạo Hà Nội phải có bản lĩnh, trí tuệ, đặc biệt là đoàn kết và huy động được sức dân. "Bộ Chính trị đã có nghị quyết về Hà Nội, phân công cán bộ về Hà Nội cũng lựa chọn bao nhiêu tinh tuý về đây", ông nói.

Chủ tịch nước kỳ vọng với nhiều nhân sự mới vừa được bầu tại đại hội Đảng bộ thành phố, Hà Nội sẽ có bước phát triển mới tốt đẹp hơn.

Thanh Mai

Vụ án Hồ Duy Hải: Viện KSND tối cao gửi báo cáo đến Chủ tịch nước

Vụ án Hồ Duy Hải: Viện KSND tối cao gửi báo cáo đến Chủ tịch nước

Báo cáo cũng khẳng định kháng nghị của VKSND là đúng pháp luật và đúng thẩm quyền.