Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, tặng quà 2 HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt cảm ơn, chúc mừng hai huấn luyện viên đội tuyển bóng đá.

Ngày 28/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt huấn luyện viên (HLV) đội tuyển bóng nam Park Hang-seo và HLV đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung, cùng lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao, sau khi 2 đội bóng đã vừa đoạt huy chương vàng tại Sea Games 31 vừa qua.

Chủ tịch nước chúc mừng 2 HLV và 2 đội tuyển bóng đá nữ và nam đã mang lại vinh quang cho đất nước trong dịp SEA Games 31. Với sự quyết tâm, quyết liệt, dồn mọi tâm trí, sức lực và nghệ thuật chỉ đạo, huấn luyện của 2 vị HLV đã đem lại thành công cho 2 đội tuyển trong suốt thời gian dài vừa qua.

  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt huấn luyện viên Park Hang-seo và Mai Đức Chung - Ảnh: Thế Dũng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt huấn luyện viên Park Hang-seo và Mai Đức Chung - Ảnh: Thế Dũng

Chủ tịch nước xin chuyển lời biểu dương, đánh giá cao và cảm ơn toàn bộ ban huấn luyện, các vận động viên tất cả các môn thi đấu của thể thao nước nhà tại kỳ SEA Games vừa qua.

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam tổ chức thành công SEA Games 31 thể hiện sự hiếu khách, thân thiện và dấu ấn đậm nét đối với các nước tham gia SEA Games lần này. Rất đông người hâm mộ đã đến tất cả các khán đài, sân vận động cổ vũ cho các vận động viên thể hiện tinh thần dân tộc, văn hóa Việt Nam, yêu thể thao, yêu bóng đá, ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

"Thay mặt Nhà nước, nhân dân Việt Nam xin gửi lời cảm ơn chân thành đến 2 HLV đã có công lao rất lớn đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao mới. Với hình ảnh cờ đỏ sao vàng tung bay trên nhiều đấu trường góp phần quảng bá đất nước, con người và nền thể thao Việt Nam. Chiến thắng vang dội trong thời gian qua đã mang lại nguồn cảm hứng rất lớn lao cho nhân dân Việt Nam và lãnh đạo Việt Nam. Xin cảm ơn 2 vị HLV rất nhiều!"- Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bộc bạch.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao và cảm ơn Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đã Việt Nam, cá nhân ông Trần Quốc Tuấn - Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đã Việt Nam - đã có nhiều công lao trong tổ chức, phát triển nền bóng đá nước nhà.

"Tôi nhấn mạnh thành tích của 2 đội bóng thân yêu có công sức lớn lao của 2 HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung. Tình cảm của nhân dân Việt Nam, các lãnh đạo Việt Nam dành cho bóng đá, dành cho 2 HLV rất nhiều, rất lớn. Tôi mong quý vị hiểu điều đó. Một lần nữa tôi nhấn mạnh là rất đáng được trân trọng, rất đáng được khích lệ"- Chủ tịch nước chia sẻ.

Riêng đối với HLV Park Hang-seo, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá sự cống hiến của HLV còn đóng góp vào quan hệ hữu nghị đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc. Chủ tịch nước cho biết đã nói chuyện với Tổng thống của Hàn Quốc Yoon Seok-yeol và trước đây là cựu Tổng thống Moon Jae-in, thì hai Tổng thống đều đánh giá cao những đóng góp của HLV Park Hang-seo trong quan hệ hai nước.

Chủ tịch nước cho biết trong cuộc gặp ấm cúng, thân tình này, ông đã lắng nghe rất nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm không chỉ về thành quả bóng đá đã đạt được mà còn là tương lại của bóng đá Việt Nam. Kết quả vừa rồi của đội bóng đá nam và kỳ tích của bóng đá nữ, với 7 lần vô địch SEA Games là lịch sử chưa bao giờ có được, và đó là kết quả từ nhiều mặt, từ công tác đào tạo, huấn luyện, tổ chức, sự quan tâm của cổ động viên và nhân dân cả nước…

Chủ tịch nước cho rằng phát triển bóng đá cần theo tinh thần "bền vững lâu dài, tiên tiến và hội nhập nâng cao tính chuyên nghiệp, từng bước theo sát xu thế và vươn tới trình độ châu lục, thế giới".

"Có thể tới đây, tôi sẽ làm việc với Thủ tướng để tiếp tục làm rõ hơn vấn đề này"- Chủ tịch nước nói và cho rằng quan tâm đến nền thể thao, bóng đá nước nhà không chỉ quan tâm vấn đề trước mắt mà còn vấn đề lâu dài của như cuộc sống, cuộc đời của các vận động viên.

  Chủ tịch nước đã gửi lời chúc sức khỏe và tặng quà mẹ của HLV Park Hang-seo khi biết bà đã trường thọ trên 100 tuổi.

Chủ tịch nước đã gửi lời chúc sức khỏe và tặng quà mẹ của HLV Park Hang-seo khi biết bà đã trường thọ trên 100 tuổi.

Chủ tịch nước cho biết ông đã trao đổi với Tập đoàn Hưng Thịnh và được doanh nghiệp này nhận lời chăm lo, tạo việc làm cho toàn bộ các cầu thủ bóng đá nữ sau khi giải nghệ.

Chủ tịch nước lưu ý phía trước bóng đá Việt Nam còn nhiều khó khăn thách thức, nên ông muốn lắng nghe trực tiếp ý kiến tâm huyết từ 2 HLV tài năng của bóng đá Việt Nam để nền thể thao, bóng đá Việt Nam phát triển bền vững, tiên tiến và hội nhập, nâng cao tính chuyên nghiệp, từng bước theo sát xu thể và vươn tới trình độ châu lục, thế giới.

Ông lưu ý ngành thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phải chú ý đến phát hiện, đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ, đặc biệt phát hiện các tài năng ở địa phương. Phải tiếp tục có chính sách đầu tư cho bóng đá có trọng điểm và diện rộng, có chiều sâu. Cần có cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho các lứa cầu thủ có điều kiện tập luyện, để phát huy năng lực tham gia vào đội tuyển quốc gia, các câu lạc bộ; đặc biệt cần quan tâm đến đội ngũ HLV.

 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sớm hoàn thiện Đề án chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam trên tinh thần phát triển bền vững lâu dài, tiên tiến và hội nhập quốc tế, nâng cao tính chuyên nghiệp cho bóng đá từ việc đào tạo, huấn luyện, thi đấu đến chính sách đãi ngộ, việc làm…

Các địa phương cần quan tâm hơn nữa việc quy hoạch đất cho thể thao, đầu tư cơ sở vật chất, phát triển thể thao chuyên nghiệp dựa trên nền tảng vững chắc của thể dục, thể thao quần chúng và học đường, qua đó phát hiện, đào tạo các vận động viên trẻ cho các đội tuyển quốc gia.

Chủ tịch nước chúc đội tuyển bóng đá nam, nữ cùng ban huấn luyện hai đội luôn "chân cứng, đá mềm", vượt qua khó khăn thách thức đem lại nhiều thành tích cao hơn cho thể thao Việt Nam. Ông đề nghị có những hình thức khen thưởng Nhà nước phù hợp cho những cầu thủ, vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc trong các giải đấu, đặc biệt là tại SEA games 31, để kịp thời động viên khích lệ, lan tỏa ý nghĩa và động lực của các phong trào thi đua trong thể thao, trong đó có bộ môn bóng đá.

Tại buổi gặp, HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung trân trọng gửi lời cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và dành nhiều sự quan tâm, tình cảm đối với hai đội bóng trong nhiều năm qua, từ khi ông còn là Thủ tướng Chính phủ.

Theo HLV Park Hang-seo, bóng đá là tuy môn thể thao nhưng cũng có tính khoa học, do đó thể thao Việt Nam cần quan tâm đến các yếu tố khoa học trong bóng đá, mặc dù bước đầu triển khai có thể còn khó khăn nhưng cần sớm tiến hành để có những căn cứ, số liệu chính xác để phục vụ tập luyện, thi đấu, góp phần đề ra các định hướng, đấu pháp chính xác phát triển bóng đá, cần bắt đầu làm dần.

Bên cạnh quan tâm tạo điều kiện nâng cao chuyên môn cho các cầu thủ vốn đang rất tốt cũng cần chú ý tới yếu tố tinh thần, khích lệ cầu thủ, tránh trường hợp thành công xuất hiện tâm lý chủ quan.

HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Chủ tịch nước đã rất quan tâm chỉ đạo sát sao đến đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ việc đào tạo, đến chăm lo đời sống của các cầu thủ khi còn thi đấu và sau khi giải nghệ.

Ông Chung cho biết sẽ nỗ lực hơn nữa, dìu dắt đội tuyển để các cầu thủ nữ luôn đoàn kết, thi đấu thật tốt, lập thêm nhiều thành tích để đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và toàn thể người hâm mộ.

Trên đà phát triển của bóng đá nữ hiện nay, HLV Mai Đức Chung mong muốn Đảng, Nhà nước và cá nhân Chủ tịch nước tạo chỉ đạo, tạo điều kiện phát triển bóng đá nữ sâu rộng ở nhiều địa phương, các tỉnh, thành đều có câu lạc bộ bóng đá nữ, từ đó tạo nguồn phát hiện nhân tài và phát triển đội bóng nước nhà.

Cùng với quan tâm, tạo điều kiện cho các huấn luyện viên và cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong tập luyện, thi đấu và cọ xát ở các giải đấu quốc tế, cần quan tâm đến việc làm cho các nữ cầu thủ sau khi ngưng thi đấu (giải nghệ).

Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà ông Pack Hang-seo và Mai Đức Chung bức tranh chân dung 2 vị HLV huyền thoại của nền bóng đá Việt Nam, cùng với tặng phẩm và một số món quà khác.

Chủ tịch nước đã gửi lời chúc sức khỏe và trân trọng cảm ơn đến mẹ của HLV Park Hang-seo khi biết bà đã trường thọ trên 100 tuổi. Chủ tịch nước gửi đến bà món quà là 1 chiếc khăn lụa Hà Đông.

Thanh Mai

Mẹ bỉm sữa sập bẫy chiêu trò tuyển công tác viên 'chốt đơn' cho sàn thương mại điện tử

Mẹ bỉm sữa sập bẫy chiêu trò tuyển công tác viên "chốt đơn" cho sàn thương mại điện tử

Đối tượng lừa đảo thường có các chiêu trò như lợi dụng uy tín của các sàn thương mại điện tử để lấy lòng tin của cộng tác viên.