Chủ tịch Quốc hội: Nâng khống giá máy xét nghiệm Covid-19 sẽ bị xử lý nghiêm

“Có 2 tỷ mà nâng lên 6-7 tỷ. Tội này không có tình tiết giảm nhẹ mà chỉ có tăng nặng", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Ngày 23/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đại biểu Quốc hội, TP Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Cái Răng. Tại đây, các cư tri bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng vào Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phục hồi kinh tế.

Liên quan đến vấn đề nâng giá khi mua máy xét nghiệm Covid-19, cử tri Nguyễn Thị Kim Khai (80 tuổi) đã đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Đối với ý kiến của cử tri, Chủ tịch Quốc hội cho biết cơ quan công an đã bắt giữ những người liên quan. "Có 2 tỷ mà nâng lên 6-7 tỷ. Tội này không có tình tiết giảm nhẹ mà chỉ có tăng nặng. Đây là sức khoẻ, mạng sống của người dân mà lợi dụng tình hình đó làm những việc trái pháp luật thì sẽ bị xử lý nghiêm”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, thông tin với các cử tri tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Minh Anh.
Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, thông tin với các cử tri tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Minh Anh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao ý kiến của cử tri về công tác phòng chống dịch ở nước ta, đồng thời khẳng định cho dù khiêm tốn đến đâu cũng phải thừa nhận rằng sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã nỗ lực chống dịch, tạo niềm tin của nhân dân và nhận sự khen ngợi bạn bè thế giới. 

Bà cũng dẫn chứng nhiều người đi du lịch nước ngoài thấy tình hình dịch bệnh ở lại sẽ yên tâm hơn, tuy nhiên khi dịch bùng phát mới thấy Việt Nam an toàn. Đặc biệt bà Kim Ngân nhấn mạnh đến công tác bảo hộ công dân bằng việc tổ chức các chuyến bay đưa họ hồi hương và thực hiện cách ly. Số người lây nhiễm trong lòng cộng đồng rất ít, chủ yếu là bên ngoài. Kết quả này là của chung cả dân tộc, sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước.

Những người thực hiện công tác chống dịch ở tuyến đầu là y bác sĩ, hộ lý, điều dưỡng, công an đã rất vất vả. Qua sự việc lần này, niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước, sự đồng thuận của xã hội được nâng lên cao. Theo bà, trong lúc khó khăn mới thấy người dân Việt Nam đoàn kết thế nào.

Thanh Mai

Không chỉ ho và sốt, người bị hỏng vị giác, khứu giác nên đi xét nghiệm COVID-19 ngay

Không chỉ ho và sốt, người bị hỏng vị giác, khứu giác nên đi xét nghiệm COVID-19 ngay

Mất khứu giác được coi là dấu hiệu thứ ba của việc bị nhiễm COVID-19 cùng với dấu hiệu ho và sốt.