Chưa học hết cấp 1, chàng trai kiếm 125 triệu/tháng nhờ làm shipper 16 - 20 tiếng/ngày: "Đến 65 tuổi vẫn sẽ đi giao hàng!"

Dù phải làm việc 16 - 20 tiếng/ngày nhưng anh chàng này vẫn luôn vui vẻ và cho biết đây là công việc mà anh "mơ ước cả đời".

Asia One đưa tin, một chàng trai trẻ tuổi ở Singapore đã bất ngờ trở nên nổi tiếng sau khi những đoạn video kể về công việc thường ngày mà anh đăng tải trên kênh TikTok cá nhân nhận được nhiều sự chú ý.

Được biết, chàng trai này tên Wangan Bryan (21 tuổi) và bỏ học từ khi còn là học sinh cấp một. Hiện tại, Wangan Bryan cho biết anh kiếm được ít nhất 5.000 USD (khoảng 125 triệu VNĐ)/tháng nhờ công việc giao đồ ăn, một khoản thu nhập mà ngay cả những sinh viên tốt nghiệp đại học cũng phải mơ ước.

Trong một video, Wangan Bryan đã chia sẻ rằng anh giao tới 1.229 chuyến hàng vào tháng 3/2024 và hoạt động tới 400 giờ trên ứng dụng Foodpanda, một ứng dụng giao đồ ăn tại Singapore. Chỉ trong tháng đó, anh cho biết anh kiếm được khoảng 6.800 USD (khoảng 170 triệu VNĐ).

Bryan hào hứng chia sẻ thu thập trong tháng 3 của mình
Bryan hào hứng chia sẻ thu thập trong tháng 3 của mình

Bryan cho biết anh làm việc 16 - 20 tiếng/ngày bất chấp thời tiết khắc nghiệt. Dù vất vả nhưng chàng trai này cho rằng đây có thể là "công việc mà anh mơ ước cả đời".

"Làm tài xế giao đồ ăn thật thư giãn. Tôi thường tự lập lịch trình làm việc cho mình như khi nào thì bắt đầu và mấy giờ thì kết thúc công việc. Và tôi cũng kiếm được mức lương khá khá. Tôi có tiền boa từ khách hàng, bảo hiểm y tế và cả tiền thưởng khuyến khích nữa." - anh nói.

Lời khẳng định này của Bryan đã khiến không ít sinh viên tốt nghiệp đại học và ngay cả những người đang đi làm có phần ghen tị khi không phải ai cũng có được công việc mơ ước và cảm thấy hài lòng với 

"Cơ thể tôi phải chống lại sự mệt mỏi"

Kể về quá trình trở thành người giao hàng của mình, Bryan cho biết trước khi thành shipper, anh làm việc ở vị trí trợ lý kho hàng và bị đồng nghiệp tẩy chay do anh được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý và "không thể kiểm soát bản thân", thường xuyên gây ra những tiếng động kỳ lạ với đồng nghiệp.

Sau khi nghỉ việc, Bryan quyết định trở thành shipper. Trong những tháng đầu tiên, Bryan  kiếm được khoảng 2.900 USD (70 triệu VNĐ) nhưng thu nhập của anh đã tăng gấp đôi sau khi chuyển từ việc di chuyển bằng xe đạp sang xe đạp điện.

"Tôi cần phải bất chấp mưa hoặc thời tiết nóng bức để làm việc, cơ thể tôi cũng phải chống lại sự mệt mỏi khi tôi ra ngoài giao đồ ăn."

Bryan cho biết dù vất vả nhưng công việc này là mơ ước cả đời của anh
Bryan cho biết dù vất vả nhưng công việc này là mơ ước cả đời của anh

Mặc cho đặc thù công việc có phần vất vả, Bryan nói với AsiaOne rằng anh có thể hình dung việc mình vẫn sẽ lái xe giao đồ ăn cho đến khi bước sang tuổi 65. Đồng thời Bryan mong rằng anh đang tiết kiệm tiền để "có thể sở hữu một tài sản riêng" và "sống tự lập".

"Sẽ phải mất vài năm để đạt được điều đó. Nhưng trở thành người giao đồ ăn là một trong những con đường tắt để theo đuổi ước mơ của tôi và biến chúng thành hiện thực" - Bryan cho biết.

Mặc dù thu nhập hàng tháng của Bryan là đáng mơ ước nhưng chắc chắn rằng không phải người giao hàng nào cũng đạt được mức thu nhập như vậy.

Theo phát hiện của Viện Nghiên cứu Chính sách (IPS) vào năm 2022, cứ 10 người làm công việc giao đồ ăn ở đây thì có 7 người cho biết họ kiếm được thu nhập hàng tháng dưới 3.000 USD (khoảng 75 triệu VNĐ), con số này thấp hơn khá nhiều so với mức lương trung bình hàng tháng tại Singapore là 4.680 USD (117 triệu VNĐ). Đồng thời, cuộc khảo sát của IPS cũng cho thấy 2/5 số người được hỏi cho biết họ sẽ rời bỏ ngành "càng sớm càng tốt" nếu họ có cơ hội việc làm khác.

Nguồn: Asia One

Thanh Tâm

Thạc sĩ thất nghiệp đi làm shipper, 12 năm bám trụ ở thành phố lớn chỉ tiết kiệm được 340.000 đồng: '35 tuổi quả là cái hố đau đớn'

Thạc sĩ thất nghiệp đi làm shipper, 12 năm bám trụ ở thành phố lớn chỉ tiết kiệm được 340.000 đồng: "35 tuổi quả là cái hố đau đớn"

Tuổi 35 có thực sự là một trở ngại? Ngay cả những sinh viên hàng đầu cũng phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp?