Chứng khoán Mỹ có thể kết thúc một tuần giao dịch đầy khả quan

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ tăng vào tối thứ Năm (28/7) và Phố Wall có khả năng sẽ kết thúc tuần với mức cao hơn do được thúc đẩy bởi các báo cáo thu nhập khả quan của các công ty công nghệ chủ chốt.

S&P 500 tương lai tăng 0,5%, trong khi Nasdaq 100 tương lai tăng 1%. Các hợp đồng tương lai gắn với Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones không đổi.

Hợp đồng tương lai được hỗ trợ bởi mức tăng trong giao dịch kéo dài của hai trong số các cổ phiếu lớn nhất thị trường. Cổ phiếu của Amazon và Apple đã tăng cao hơn sau khi cho thấy doanh số bán hàng trên điện toán đám mây và iPhone tăng trưởng mạnh trong những quý gần đây nhất của họ.

Chứng khoán thế giới thừa thắng xông lên, hướng tới tuần lễ đầy thắng lợi - Ảnh 1.

Chỉ số Dow hiện tăng gần 2% trong tuần, trong khi chỉ số S&P 500 của Nasdaq Composite tăng 2,8%.

Những mức tăng đó đã đến bất chấp việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất cơ bản thêm 0,75% vào thứ Tư và GDP âm vào thứ Năm vừa qua.

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương

Cổ phiếu ở châu Á-Thái Bình Dương giao dịch cao hơn vào hôm nay (29/7) sau khi các chỉ số chính tăng trên Phố Wall. Điều đó theo sau một báo cáo tổng sản phẩm quốc nội tiêu cực của Mỹ và Fed sẽ ít quyết liệt hơn trong chu kỳ thắt chặt chính sách kinh tế của mình.

Chứng khoán thế giới thừa thắng xông lên, hướng tới tuần lễ đầy thắng lợi - Ảnh 2.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,27% trong khi chỉ số Topix đi ngang. Kospi của Hàn Quốc tăng 0,6% và Kosdaq tăng 0,56%. S & P/ ASX 200 tại Úc tăng 0,4% .

Ngân hàng United Overseas của Singapore báo cáo lợi nhuận ròng là 1,1 tỷ SGD  (797 triệu USD) trong quý thứ hai, tăng 11% so với một năm trước.

Công ty cho biết trong một tuyên bố: "Thu nhập lãi thuần tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ cải thiện tỷ suất lợi nhuận mạnh mẽ và tăng trưởng cho vay lành mạnh".

Thị trường Thái Lan đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Sáu.

Tiền tệ

Theo dõi chỉ số USD Index, đồng bạc xanh so với giá rổ các đồng tiền chủ chốt khác, ở mức 106,244 điểm.

Đồng yên Nhật được giao dịch ở mức 134,41 JPY/ USD, mạnh lên so với đầu tuần. Đồng đô la Úc đang cố gắng đạt mức 0,7 USD/ AUD.

Thảo Vy