Chứng khoán Mỹ tăng sau báo cáo doanh thu của Microsoft

Chứng khoán Mỹ tăng vào hôm 26/1 khi Phố Wall xem xét kết quả thu nhập từ Microsoft.

Chỉ số Nasdaq tương lai hoạt động tốt hơn, tăng khoảng 67 điểm, tương đương 0,5%. Chỉ số Dow tương lai đi ngang trong khi S&P 500 tương lai tăng 2 điểm, khoảng 0,1%.

Một số ít cổ phiếu, bao gồm cả gã khổng lồ phần mềm Microsoft, chiếm ưu thế trong phiên giao dịch hôm 26/1.

Các nhà đầu tư của Microsoft tỏ ra hài lòng với kết quả hoạt động của công ty vừa công bố, khi doanh thu tăng 17%. Báo cáo lợi nhuận của công ty cũng tăng vọt với thành công của đơn vị "Đám mây thông minh", một phân khúc mà các nhà đầu tư cho rằng rất quan trọng đối với sự thành công của công ty trong tương lai.

microsoft.jpeg
Hợp đồng tương lai cổ phiếu tăng khi Microsoft báo cáo thu nhập ở mức cao. Ảnh: Reuters

Nhờ đó, cổ phiếu của Microsoft tăng 4,6% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Kết quả thu nhập ổn định của Microsoft báo trước sự thành công tương tự từ Apple, Facebook và Tesla. Cả ba công ty sẽ báo cáo thu nhập vào hôm 27/1 sau tiếng chuông đóng cửa.

Apple, Microsoft, Tesla và Facebook đại diện cho 4 trong số 6 công ty lớn nhất ở Mỹ theo vốn hóa thị trường. Điều này có nghĩa là những biến động về giá cổ phiếu của họ có tác động rất lớn đến hiệu suất của chỉ số S&P 500.

Cũng trong động thái này là GameStop, nhà bán lẻ trò chơi điện tử truyền thống, đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu tăng 127% kể từ khi đóng cửa vào thứ Sáu tuần trước.

Nhiều người cho rằng, sự biến động đáng kinh ngạc này là do một đợt khống chế ngắn hạn trong nhiều ngày. Tuy nhiên, một tweet của tỷ phú Elon Musk sau khi kết phiên giao dịch đã làm tăng thêm sự tập trung vào cổ phiếu này.

Cụ thể, vị tỷ phú đã tweet một liên kết đến hội đồng quản trị Reddit, làm thổi phồng cổ phiếu GameStop trong những phiên gần đây.

Mặt khác, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ các động thái từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang - Jerome Powell, để biết cách FED nhìn nhận triển vọng kinh tế, cũng như đưa ra những hành động tiền tệ để giúp ổn định nền kinh tế Mỹ.

NHẬT SANG