Chuyên gia da liễu Nguyễn Thị Tuyết Nhung và hành trình đem tri thức chuẩn hóa ngành thẩm mỹ

Chuyên gia da liễu, thẩm mỹ, mỹ phẩm Nguyễn Thị Tuyết Nhung là người luôn nỗ lực hết mình vì mục tiêu "chuẩn hóa tri thức ngành thẩm mỹ"

“Thẳng thắng - tận tâm - chuyên nghiệp” là những đức tính mà các học viên dùng để miêu tả về cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Nhung – một Chuyên gia da liễu, thẩm mỹ, mỹ phẩm có tiếng trong ngành da liễu thẩm mỹ tại Việt Nam.

Gặp chuyên gia Nguyễn Thị Tuyết Nhung trong một buổi trưa giữa ngày hè rực nắng, tôi vô cùng ấn tượng, không chỉ bởi làn da trắng mịn “không tuổi”, mà còn bị thu hút bởi ngọn lửa đam mê với công việc nói chung, với việc lan tỏa những tri thức về da liễu, thẩm mỹ nói riêng của chị.

Chuyên gia da liễu, thẩm mỹ, mỹ phẩm Nguyễn Thị Tuyết Nhung chia sẻ những kiến thức về giải phẫu và sinh lý da trong buổi đào tạo cho thương hiệu mỹ phẩm đến từ Pháp
Chuyên gia da liễu, thẩm mỹ, mỹ phẩm Nguyễn Thị Tuyết Nhung chia sẻ những kiến thức về giải phẫu và sinh lý da trong buổi đào tạo cho thương hiệu mỹ phẩm đến từ Pháp

Chia sẻ về cơ duyên đến với lĩnh vực làm đẹp, chị kể: Năm 2008, chị tốt nghiệp ngành cử nhân sinh học trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.Hồ Chí Minh. Khi ấy, cử nhân trẻ Nguyễn Thị Tuyết Nhung khá mông lung về định hướng nghề nghiệp tương lai. Sau nhiều lần suy nghĩ, chị nhận thấy việc làm trong môi trường viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm không thực sự phù hợp. Khi đó một hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Đức (BABOR) đang tuyển trưởng phòng đào tạo, chị nghĩ “Sao cứ phải tìm việc gắn với chuyên ngành đã học? Sao mình không thử đi theo một ứng dụng của ngành công nghệ sinh học?” Chị quyết định ứng và trúng tuyển. Quyết định này chính là bước ngoặt đưa chị đến với ngành da liễu.

Từ năm 2012 – 2014, chị Tuyết Nhung đã có 2 năm tu nghiệp tại Đức. Để vượt qua nỗi nhớ quê nhà, nhớ gia đình, chị miệt mài nghiên cứu, làm việc. Tại đây, chị được học và trải nghiệm rất nhiều về quy trình nghiên cứu, sản xuất ra một các công thức sản phẩm cao cấp. Dần dần, chị nhận ra tình yêu và niềm đam mê đối với việc làm đẹp và mỹ phẩm ngày càng lớn.

Trở về Việt Nam, chị tham gia giảng dạy, đào tạo cho rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm Châu Âu. Nhờ được tiếp xúc và làm việc với rất nhiều nhân sự cấp cao của các thương hiệu, chị nắm rất rõ quy trình nghiên cứu, sáng chế, sản xuất ra các dòng sản phẩm đặc sắc; có bằng sáng chế; dành cho kênh chuyên nghiệp. Chị cho biết, mỗi thương hiệu đều theo đuổi một triết lý, xây dựng một bản sắc và mang lại những giá trị riêng. Do đó, khi cầm trên tay hay sử dụng bất cứ sản phẩm gì chị đều bày tỏ sự trân trọng, trân trọng những giá trị mà thương hiệu mang lại cho người tiêu dùng.

“Truyền tải tinh hoa của các thương hiệu mỹ phẩm quốc tế, truyền tải kết quả của các công trình nghiên cứu tiêu biểu thế giới để ứng dụng phù hợp nhất tại thị trường Việt Nam là sứ mệnh trao vào đôi bàn tay của tôi. Tôi nắm giữ và truyền tải được những triết lý, những đặc thù được coi là “bản sắc” của hãng, làm cho người Việt Nam cảm thụ được và sử dụng nó đúng mục đích” – Chị Nhung chia sẻ.

Vì tình yêu và đam mê với ngành da liễu, thẩm mỹ, chị không ngừng trau dồi, học hỏi, hoàn thiện, ngày càng có những bước tiến xa và trở thành một chuyên gia danh tiếng trong ngành. Chị được bổ nhiệm làm Phó ban kiểm tra Hội đào tạo và phát triển ngành làm đẹp Việt Nam (VNBA). Ngoài ra, chị cũng là Hội viên ưu tú của Hiệp Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS), Thành viên thường trực của Hiệp hội Khoa học Thẩm mỹ Quốc tế DEMIRE và là giảng viên đào tạo các khóa học da liễu, hoạt chất tại khoa thẩm mỹ trường Cao Đẳng Công nghệ Y Dược Việt Nam.

Ở đỉnh cao sự nghiệp, chị có được tầm nhìn lớn về những cơ hội phát triển cũng như những mặt trái, mặt tiêu cực của ngành thẩm mỹ. Mặc dù ngành da liễu, thẩm mỹ ngày càng được đánh giá cao và trở thành một trong những ngành hot nhất, có tốc độ phát triển chóng mặt. Mọi công cụ về làm đẹp từ chăm sóc da bằng công cụ truyền thống cho tới làm đẹp da bằng công nghệ cao và sự cập nhật liên tục các tiến bộ trong thẩm mỹ nội khoa, ngoại khoa có thể cung cấp các giải pháp toàn diện giúp thay đổi diện mạo của con người. Tuy nhiên với sự phát triển như vũ bão của truyền thông và công nghệ, thật – giả lẫn lộn, các xu hướng làm đẹp không an toàn, cấp tốc rẻ tiền, phản khoa học luôn tồn tại song song với những phương pháp tiêu chuẩn được chứng nhận, khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang, thậm chí là chịu cảnh “tiền mất, tật mang”.

Chuyên gia Nguyễn Thị Tuyết Nhung hướng dẫn học viên cách soi khám da
Chuyên gia Nguyễn Thị Tuyết Nhung hướng dẫn học viên cách soi khám da

Với sức một mình chị, vấn đề giáo dục người tiêu dùng, giáo dục thị trường là điều vô cùng nan giải, hơn nữa chỉ giúp được một nhóm người. Sau bao lần trăn trở, chị quyết định thay vì giáo dục người tiêu dùng, chị sẽ giáo dục, chuẩn hóa kiến thức cho các chủ spa và những học viên khởi nghiệp. Chính họ sẽ là những cánh tay nối dài, giúp kết nối với người tiêu dùng và có thể lan tỏa tri thức được xa hơn, rộng hơn.

Những năm gần đây chị tập trung xây dựng và phát triển Viện đào tạo chuyên gia thẩm mỹ MBT, kiên trì thực hiện sứ mệnh gian nan “chuẩn hóa tri thức đúng theo các quy định hành nghề của Bộ Y tế Việt Nam dành cho ngành thẩm mỹ”.

“Tôi muốn trao gửi cho các học viên của mình ở vị trí chuyên gia tư vấn thẩm mỹ. Chia sẻ kiến thức, giáo dục khách hàng một cách chuẩn xác về kiến thức chuyên môn” – Chị Nhung chia sẻ.

Chuyên gia Nguyễn Thị Tuyết Nhung còn rất nhiều học viên yêu mến bởi sự tận tình, chuyên nghiệp
Chuyên gia Nguyễn Thị Tuyết Nhung còn rất nhiều học viên yêu mến bởi sự tận tình, chuyên nghiệp

Chị cho biết “Một vấn đề mà tôi nhận thấy rất thường xảy ra ở các thẩm mỹ viện đó là rất nhiều bạn trẻ, chủ spa làm về những công nghệ thẩm mỹ nhưng chúng ta chưa thực sự hiểu về nó, hiểu về bản chất, nguyên lý của công nghệ cũng như là ứng dụng công nghệ đó. Ngoài ra họ cũng thiếu hụt rất nhiều về kiến thức chuẩn về da. Đó là những kiến thức học viên được trang bị trong các học phần tại các bệnh viện da liễu. Những học phần nhỏ bên ngoài hoặc khóa ngắn hạn, học online thì những khóa học đó có thể chưa chuẩn.”

Trong học phần đào tạo chuyên gia thẩm mỹ, chị tập trung cung cấp các kiến thức nền tảng, các kỹ thuật chuyên môn thuần thục và quy trình vận hành chuyên nghiệp cho tất cả các đối tác trong ngành đặc biệt là cho những học viên khởi nghiệp thiếu kinh nghiệm.

Chị thường xuyên phải di chuyển từ Hà Nội tới TP.HCM vì bận rộn với lịch giảng dạy kín tuần và những hoạt động tư vấn chuyên môn cho các chủ spa và hãng mỹ phẩm. Với những sản phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ thẳng thắn đặt ra cho chủ doanh nghiệp, spa những câu hỏi, đưa ra những lập luận, luận cứ xác thực giúp doanh chủ vừa nhận ra được những điều bất ổn trong lựa chọn, vừa có tiêu chí để lựa chọn những sản phẩm chất lượng cho dịch vụ của mình.

Là một giảng viên tận tình, nghiêm khắc, một chuyên gia tinh tường, thẳng thắn, chị đang từng bước, từng bước chia sẻ, lan tỏa tri thức, nhân ra những lớp học viên tài – đức, phát triển ngành thẩm mỹ Việt Nam.

Chuyên gia Nguyễn Thị Tuyết Nhung đang từng bước, từng bước lan tỏa tri thức, nhân ra những lớp học viên tài – đức góp phần cho sự phát triển ngành thẩm mỹ Việt Nam.
Chuyên gia Nguyễn Thị Tuyết Nhung đang từng bước, từng bước lan tỏa tri thức, nhân ra những lớp học viên tài – đức góp phần cho sự phát triển ngành thẩm mỹ Việt Nam.

Diệu Thuần

Chi tiền tỷ, phẫu thuật thẩm mỹ chục lần để giống thần tượng

Chi tiền tỷ, phẫu thuật thẩm mỹ chục lần để giống thần tượng

Nhiều fan hâm mộ không ngại chi khoản tiền lớn, trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để giống thần tượng dù vấp phải không ít chỉ trích.