Chuyên gia dự báo giá vàng đạt 1.750 USD/ounce trong tuần tới

Dự báo giá vàng tuần tới (11-16/5), các chuyên gia đều nghiêng về xu hướng tăng, do căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc có khả năng leo thang trở lại.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 9/5 ghi nhận lúc 16h30 (theo giờ Việt Nam) ở mức 1.726 USD/ounce, tăng 0,48%, tương đương 6,5 USD trong 24 giờ qua.

Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể tiếp tục áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc. Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc có khả năng sẽ leo thang trở lại sau thời gian tạm lắng nên khiến giá vàng đi lên.

Tuần này, 11 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó, 6 nhà phân tích, tương đương 55%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Chỉ có 3 nhà phân tích, tương đương 27%, nhận định giá vàng giảm, trong khi đó 2 nhà phân tích còn lại, tương đương 18%, nhận định vàng đi ngang.

Trong khi đó, 750 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 502 người, tương đương 67%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 139 người khác, tương đương 19%, dự đoán vàng giảm, còn lại 109 người tương đương 15%, có ý kiến trung lập.

Dự báo giá vàng tuần tới (11-16/5) của KitcoNews.
Dự báo giá vàng tuần tới (11-16/5) của KitcoNews.

Trong tuần qua,  giá vàng thế giới tăng, giảm liên tục trong các phiên đầu, trước những dữ liệu thống kê không mấy lạc quan của nền kinh tế Mỹ cũng như diễn biến của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, giá vàng đã bất ngờ tăng vọt trong phiên cuối tuần do các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới tiếp tục tung ra các biện pháp kích thích nền kinh tế. Qua đó kết thúc tuần, giá vàng chốt ở 1.726 USD/ounce.

Trong cuộc khảo sát tuần trước cho tuần giao dịch kết thúc, tất cả các chuyên gia trên tại Wall Street và Main Street dự báo vàng tăng giá. Như vậy, họ đã đoán đúng.

Hareesh V, người phụ trách nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial Services cho biết, số liệu việc làm trong các lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ có thể dẫn tới sự bất ổn kinh tế toàn cầu hơn nữa, từ đó có thể hỗ trợ giá vàng đi lên.

Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo của Eureka, cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong trung hạn, các nhà đầu tư có thể vẫn quan tâm tới vàng như một tài sản an toàn vì những quan ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế có thể kéo dài trong nhiều tháng. Khả năng giá vàng sẽ đạt mức 1.750 USD/ounce trong tuần tới.

Ở thị trường trong nước, giá vàng cũng biến động không ngừng. Tại phiên giữa tuần, giá vàng liên tiếp duy trì đà tăng, tuy nhiên bất ngờ quay đầu giảm ở ngày giao dịch cuối. Tổng cộng tuần qua,  giá vàng SJC  đã giảm 50.000 đồng ở chiều mua vào và 200.000 đồng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 9/5 ghi nhận lúc 17h, SJC niêm yết ở mức 47,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,32 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và Đà Nẵng, giữ nguyên mức giá ở chiều mua vào và tăng 150.000 đồng ở chiều bán ra so với phiên trước đó (8/5).

Với diễn biến như trên, dự báo  giá vàng trong nước  khả năng sẽ tiếp tục có những diễn biến trái chiều với thế giới trong tuần tới.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương