Chuyên gia dự báo giá vàng diễn biến khó lường trong tuần tới

Dự báo giá vàng tuần tới (13-18/7) diễn biến khó lường sau khi phá vỡ mức 1.800 USD/ounce. Vàng đang chịu áp lực chốt lời của giới đầu tư cũng như sự tăng điểm mạnh của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, đây vẫn là tài sản trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi dịch COVID-19.

Trên thị trường thế giới,  giá vàng hôm nay  ghi nhận lúc 16h30 (theo giờ Việt Nam) ở mức 1.799,6 USD/ounce, giảm 1.4% tương đương 7 USD trong vòng 24h qua.   

Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng diễn biến khó lường trong tuần tới, sau khi phá vỡ mức 1.800 USD/ounce. Hiện tại, giá vàng đang chịu áp lực chốt lời của giới đầu tư cũng như sự tăng điểm mạnh của thị trường chứng khoán.Tuy nhiên, đây vẫn là tài sản trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi dịch COVID-19.

Tuần này, 17 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó, 15 nhà phân tích, tương đương 88%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 2 nhà phân tích nhận định giá vàng giảm, tương đương 12%. Không có nhà phân tích nào nhận định vàng đi ngang.

Dự báo giá vàng tuần tới (13-18/7) trên KitcoNews.
Dự báo giá vàng tuần tới (13-18/7) trên KitcoNews.

Trong khi đó, 1.610 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 1.078 người, tương đương 67%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 300 người khác, tương đương 17%, dự đoán vàng giảm, còn lại 232 người tương đương 14%, có ý kiến trung lập.

Trong tuần qua, giá vàng thế giới vàng đã tăng hơn 1,4% sau khi leo lên ngưỡng kỉ lục kể từ tháng 9/2011 ở mức 1.817,71 USD hôm thứ Năm. Giá vàng tăng mạnh chủ yếu do giới đầu tư thận trọng với triển vọng của nền kinh tế thế giới và không đổ tiền mạnh vào các loại tài sản có độ rủi ro cao như thị trường cổ phiếu. Qua đó, giá vàng giao ngay kết thúc tuần ở mức 1.799 USD/ounce. 

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures chia sẻ trên Kitco, giá vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi nhờ diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 dẫn đến nhà đầu tư có xu hướng tìm đến các kênh trú ẩn an toàn, trong đó có vàng, đặc biệt trong bối cảnh hàng loạt quốc gia tung ra các gói kích thích để vực dậy nền kinh tế sau dịch COVID-19.

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management nhận định, việc các ngân hàng phải hạ lãi suất để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp cũng tạo điều kiện cho kim loại quý. Trong lịch sử, lãi suất toàn cầu thấp rất tốt cho vàng và các công ty khai thác mặt hàng này.

Lukman Otunuga, nhà phân tích cao cấp tại FXTM cho rằng, sau khi đạt mức cao nhất sau 9 năm, vàng có thể quay trở lại mức 1.765-1.780 USD/ounce trong tuần tới trước áp lực bán tháo của thị trường.

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua tuần biến động mạnh với các phiên tăng giá là chủ yếu và vượt qua mốc 50 triệu đồng/lượng, sau đó tiếp tục duy trì xu hướng đi lên trong những phiên cuối tuần. 

Nhu vậy, kết thúc tuần giá vàng đã tăng tổng cộng 790.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 700.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với tuần trước. 

Xu hướng chung của vàng trong nước từ giữa tháng 6 đến nay vẫn là tăng giá, hiện cũng ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp.

Hiện tại, giá vàng SJC niêm yết ở mức 50,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và Đà Nẵng. Cùng thời điểm, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết  giá vàng SJC  tại Hà Nội ở mức 50,30 - 50,60 triệu đồng (mua vào - bán ra).

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương