Chuyên gia lý giải nguyên nhân TP.HCM liên tục có sương mù, trời se lạnh

Hiện tượng sương mù tại TP.HCM sẽ kéo dài sang các tháng đầu năm 2023.

Sáng 31/12, TPHCM âm u, sương mù dày đặc xuất hiện. Ông Lê Đình Quyết - Phó trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết hiện áp cao lạnh lục địa đang được tăng cường xuống phía nam. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động yếu. Gió đông bắc có cường độ trung bình - mạnh trên vùng biển phía đông Nam Bộ.

Dù không đủ gây mưa cho TP.HCM nhưng hiện tượng này làm tăng lượng ẩm, mây tầng che phủ toàn bộ khiến bầu trời mù sương, trời hơi lạnh vào sáng sớm. 

Chuyên gia lý giải nguyên nhân TP.HCM liên tục có sương mù, trời se lạnh

Chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan cũng nhận định, thời tiết hiện nay ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là các bệnh liên quan đến hô hấp. Người dân phải che chắn kỹ khi ra đường, đeo kính râm, khẩu trang để đảm bảo sức khỏe.

Theo dự báo, hiện tượng sương mù sẽ xuất hiện thường xuyên vào các buổi sáng cuối năm và sang các tháng đầu năm 2023.

Tương tự, hiện tượng sáng sớm trời se lạnh cũng sẽ thường xuyên xuất hiện, nhất là những ngày có không khí lạnh cường độ mạnh, xuống sâu phía Nam.

Dự báo trong Tết Dương lịch 2023, TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ ít mưa, trời nắng ráo. Các tỉnh miền Đông Nam Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét, nhiệt độ 18-21 độ C. Trong khi đó, các tỉnh miền Tây Nam Bộ có nhiệt độ dao động 20-23 độ C, đêm và sáng trời lạnh.

Thanh Mai

Cổ phiếu ngân hàng giảm nhiệt, VN-Index kết thúc phiên trong sắc đỏ

Cổ phiếu ngân hàng giảm nhiệt, VN-Index kết thúc phiên trong sắc đỏ

Thị trường chứng khoán hôm nay (30/12) diễn biến tiêu cực về cuối phiên, VN-Index giảm 2,2 điểm (giảm 0,22%) xuống còn 1,007.09 điểm.