Chuyện thật như đùa: Phụ huynh một trường học suýt ngất khi thấy đồng phục mới của con, trông y như vải liệm!

Bộ đồng phục có thiết kế hoàn toàn không được lòng phụ huynh.

Đồng phục là thứ sẽ gắn liền với học sinh trong suốt một cấp học. Một bộ đồng phục đẹp sẽ khiến học sinh tự hào, hãnh diện và cũng thêm yêu trường lớp hơn. Tùy vào từng trường mà mẫu đồng phục có thể được giữ suốt nhiều năm hoặc thay đổi theo từng năm học. Các mẫu đồng phục có thể không quá đẹp nhưng cần gọn gàng, phù hợp với công việc học tập và các tiết Thể dục.

Mới đây, phụ huynh và học sinh tại Trường Thực nghiệm Quang Dao ở Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã suýt ngất xỉu khi nhìn thấy bộ đồng phục mới. Bộ đồng phục tay dài, có cổ, kết hợp giữa 2 màu xanh đậm và xanh nhạt, có hàng khuy ở giữa. Điều đáng nói, gần phần vai áo còn thiết kế thêm những đám mây, trông giống những đám mây hay in trên vải liệm.

Phụ huynh của học sinh tại trường này đã rất sửng sốt, tá hỏa khi nhìn thấy bộ đồng phục mới của con em mình. Một số không hiểu đây là đồng phục hay vải liệm nữa?

Bộ đồng phục gây tranh cãi
Bộ đồng phục gây tranh cãi

Trước làn sóng phản đối gay gắt từ phía phụ huynh và cả học sinh, cuối cùng nhà trường đã phải lên tiếng. Họ cho biết, kiểu đồng phục này theo phong cách Hán phục. Hơn nữa, phiên bản đồng phục này chưa được chốt. Thiết kế cuối cùng sẽ được lựa chọn dựa theo mong muốn của học sinh và phụ huynh nên mọi người có thể yên tâm. 

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng, bộ đồng phục cũng không đến mức thảm họa lắm, chỉ cần thay đổi màu sắc, bỏ bớt họa tiết đám mây là được. 

Thanh Hương

Kimetsu no Yaiba: Tại sao đồng phục sát quỷ đoàn của mỗi Trụ cột lại khác nhau?

Kimetsu no Yaiba: Tại sao đồng phục sát quỷ đoàn của mỗi Trụ cột lại khác nhau?

Sự đa dạng của đồng phục Trụ cột không chỉ là một cách làm tăng tính thẩm mỹ mà còn thể hiện nhiều hơn thế.