Canada và Mỹ công bố đồng phục Olympic mùa đông 2022

Thế vận hội Olympic mùa đông 2022 tại Bắc Kinh vẫn chưa đến, nhưng Mỹ và Canada đã công bố đồng phục cho riêng mình.

Nổi bật sau thông báo hợp tác 6 năm với Lululemon của Đội Canada vào đầu tuần, bao gồm việc công bố đồng phục lễ khai mạc và bế mạc Olympic và Paralympic 2022 - Ralph Lauren đã công bố những gì các vận động viên Mỹ sẽ mặc cho buổi kết thúc của họ.

Ralph Lauren đã thống trị các phong cách Olympic của Mỹ với tư cách là nhà tổ chức chính thức kể từ năm 2008, nhưng Lululemon yêu thích thể thao lại là một người mới tham gia vào lĩnh vực này.

Sự năng động đó được thể hiện rõ trong trang phục, vì nhãn hiệu Mỹ đã thực hiện cách tiếp cận cổ điển trong khi nhãn hiệu Canada tập trung vào một bộ phong cách mô-đun với các tính năng giống như Transformer - bao gồm áo vest có thể biến thành gối hoặc khăn quàng cổ.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211028130727-05-winter-olympics-2022-team-canada-uniforms.jpg
Ảnh: CNN

Đội Mỹ sẽ mặc áo khoác kẻ sọc trắng và xanh da trời màu đỏ, áo khoác cao cổ cờ Mỹ biểu tượng của Ralph Lauren, và quần hoặc xà cạp bằng lông cừu.

Trọng tâm lớn là tính bền vững, với polyester tái chế, tái chế và len Tiêu chuẩn len có trách nhiệm (RWS). (Một thông cáo báo chí giải thích rằng thương hiệu cam kết sử dụng 100% len tái chế hoặc được chứng nhận RWS vào năm 2025.)

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211028123220-01-winter-olympics-2022-team-usa-uniforms.jpg
Đội tuyển Mỹ phong cách lễ bế mạc. Nhà cung cấp hình ảnh: Sebastian Kim / Ralph Lauren Corporation

Trong khi đó, bộ dụng cụ toàn màu đỏ và kem của Team Canada được thiết kế theo hướng công nghệ, với chất liệu dệt cách nhiệt, thấm mồ hôi, ức chế vi khuẩn, thoáng khí, chống nước và gió, và nhẹ trên đường may.

Có rất nhiều túi ẩn, và chiếc lá phong xuất hiện dưới dạng một biểu tượng đơn giản cũng như một bản in trừu tượng.

Các vận động viên sẽ mặc áo parka, áo khoác ngoài, áo khoác chạy bộ, mũ lưỡi trai, mũ xô và mũ zip, với nhiều cơ hội để sửa đổi: áo parka có thể được kéo thành ba độ dài khác nhau và áo khoác có thể được đeo như một chiếc ba lô nếu nó trở nên quá nóng.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211028130832-07-winter-olympics-2022-team-canada-uniforms.jpg
Một trong những phong cách lễ tổng kết của Team Canada. Ảnh: CNN

Sự hợp tác của Lululemon đánh dấu sự kết thúc nhiệm kỳ của Hudson's Bay, người đã thiết kế bộ dụng cụ của Canada kể từ Thế vận hội mùa đông Turin 2006.

Bộ quần áo cuối cùng, cho Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020, là sự hợp tác với Levi's và được chơi trên chiếc áo hai dây "Canadian Tuxedo" - mà nhiều người bình luận trên internet đã vang dội "không".

Trong một tuyên bố báo chí, vận động viên trượt tuyết parapine người Canada Frédérique Turgeon cho biết cô tin rằng thế giới sẽ bị 'ám ảnh' với bộ đồ nghề năm 2022. "Nó thực sự rất độc đáo, và tôi nghĩ thế giới sẽ ghen tị với những gì chúng tôi có."

GIA HÂN